Samsung sẽ mang tính năng đặc biệt trên iPhone 15 Pro lên Galaxy S24

Ngân Hà
Samsung được cho là sẽ mang khung viền titan lên tất cả các phiên bản của loạt Galaxy S24, thay vì chỉ dành riêng cho phiên bản cao cấp nhất như Apple đang làm với loạt iPhone 15.

Apple đã không thực hiện nhiều sự thay đổi về thiết kế trên loạt iPhone 15 ra mắt giữa tháng 9 vừa qua. Thay đổi lớn nhất về thiết kế của sản phẩm đó là bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được trang bị khung viền bằng titan, trong khi bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus được trang bị màn hình khuyết Dynamic Island.

Apple cho biết khung viền titan sẽ giúp bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vững chắc hơn và nhẹ hơn, khi titan nhẹ hơn 40% so với thép không gỉ - chất liệu dùng làm khung viền trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt năm ngoái.

galaxy-s24-ultra-1696584572.jpg
Hình ảnh bản dựng Galaxy S24 Ultra. Nhiều khả năng sản phẩm sẽ được trang bị khung viền titan tương tự như trên iPhone 15 Pro

Nhiều khả năng, Samsung cũng sẽ sử dụng chất liệu titan để làm khung viền cho loạt Galaxy S24 ra mắt vào đầu năm sau, nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple.

Theo Revegnus, tài khoản Twitter thường đăng tải nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp được ra mắt, Samsung không chỉ trang bị khung viền chất liệu titan cho Galaxy S24 Ultra - phiên bản cao cấp nhất của loạt smartphone S24 - mà sẽ trang bị khung titan cho cả các phiên bản thấp hơn là Galaxy S24 và S24+.

Điều này trái ngược với những gì Apple đang làm, khi "quả táo" chỉ trang bị khung viền titan cho bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cao cấp, trong khi bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus vẫn sử dụng khung viền bằng nhôm.

Nguồn tin của Revegnus khẳng định khung viền titan của Galaxy S24 sẽ được sản xuất tại nhà máy Samsung tại Việt Nam, trong khi khung viền titan của bộ đôi Galaxy S24+ và S24 Ultra sẽ được sản xuất tại 2 hoặc 3 nhà máy khác của Samsung.

Thông tin do Revegnus đăng tải khác biệt đôi chút so với thông tin bị rò rỉ trước đó, khi nhiều nguồn tin cho biết chỉ có phiên bản Galaxy S24 Ultra được trang bị khung viền bằng titan.

Việc trang bị khung viền bằng titan có thể khiến giá bán của loạt Galaxy S24 bị đẩy lên cao hơn, do chi phí linh kiện tăng cao.

Bên cạnh đó, khung viền titan bị đánh giá là có khả năng tản nhiệt kém, có thể gây ra tình trạng sản phẩm tăng nhiệt bất thường trong quá trình sử dụng, tương tự tình trạng gặp phải trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Ngoài ra, những thử nghiệm thực tế cho thấy khung viền titan chịu lực tốt hơn khi va chạm, tuy nhiên, khung viền này lại không hấp thụ lực, khiến toàn bộ lực chuyển sang tác động vào mặt gương ở phía sau và màn hình của iPhone, khiến mặt gương bị rạn vỡ nghiêm trọng trong trường hợp người dùng làm rơi smartphone xuống nền cứng.

Nguồn tin của Revegnus cũng cho biết bộ đôi Galaxy S24 và S24+ sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm hoặc Exynos 2400 do chính Samsung phát triển, tùy thuộc theo từng thị trường. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 trên thị trường toàn cầu.

Hiện mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Các thông tin bị rò rỉ gần đây khẳng định Samsung sẽ cho ra mắt loạt Galaxy S24 vào giữa tháng 1/2024, sớm hơn thời điểm ra mắt các phiên bản Galaxy S trước đây (loạt Galaxy S thường được trình làng vào tháng 2 hoặc 3).

PV