Sao trẻ mắc sai lầm, Arsenal gục ngã ở phút 90+4

Lê Văn Đảm
Rạng sáng 22/2, Arsenal để thua 0-1 trước Porto ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân khách.

Arsenal còn quá non nớt ở đấu trường châu lục.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ 90+4, CĐV hai đội đều đã nghĩ về một trận hòa trên sân Dragao. Gabriel Martinellli bất ngờ có đường chuyền bất cẩn ở sân nhà. Bóng ngay lập tức được hướng đến vị trí của Galeno. Cầu thủ mang áo số 13 xử lý bình tĩnh rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc cao khung thành, không cho David Raya cơ hội cản phá.

Ngay sau tình huống này, trọng tài cũng nổi còi kết thúc trận đấu. Arsenal nhận thất bại cay đắng và sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần ở trận lượt về trên sân nhà Emirates vào ngày 13/3. Ngay cả khi HLV Arsene Wenger còn tại vị, thành tích của "Pháo thủ" ở đấu trường Champions League đã không tốt. Họ bị loại từ vòng 16 đội trong cả 7 lần dự giải gần nhất.

Ngoại trừ Kai Havertz, 10 cầu thủ đá chính còn lại của Arsenal đều có lần đầu được hít thở bầu không khí của vòng loại trực tiếp Champions League. Dễ hiểu khi HLV Mikel Arteta từ bỏ lối chơi tấn công thường thấy để chọn cách nhập cuộc đầy thận trọng.

Trong 90 phút, Arsenal cầm bóng đầy thận trọng ở giữa sân và không hề có ý định muốn tăng tốc. Cơ hội chỉ đến vài lần với đại diện Premier League từ những tình huống cố định có sự tham gia của cặp trung vệ William Saliba, Gabriel. "Pháo thủ" có 7 cú dứt điểm nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Bên kia chiến tuyến, Porto tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự, chờ cơ hội phản công dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công. Galeno lẽ ra đã có thể ăn mừng ngay từ hiệp một. Phút 21, đại diện Bồ Đào Nha suýt ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà trong hiệp một. Galeno dứt điểm cận thành hai lần liên tiếp nhưng bóng lại dội cột, sau đó đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona vượt lên dẫn trước chủ nhà Napoli ở phút 60 nhờ bàn thắng của Robert Lewandowski. Tuy nhiên, Victor Osimhen đã kịp lên tiếng ở phút 75 để gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ Serie A.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...