Men gan cao gấp 10 lần về mức bình thường sau 1 tháng uống thảo dược

Bà Mạnh khẳng định, chỉ cần 1-2 tháng uống thuốc là người bệnh đã đẩy lùi các chứng men gan cao, mỡ máu, mỡ gan.
Men gan cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm tụy… Nếu không được kiểm soát kịp thời, nồng độ men quá cao sẽ làm cho bệnh nặng hơn, người bệnh có nguy cơ giảm tuổi thọ, thậm chí tử vong. Vì vậy khi có dấu hiệu tăng men gan, người bệnh cần có hướng điều trị ngay. Thực tế, rất nhiều người bệnh uống Thuốc Nam của bà lang Mạnh trong một tháng là men gan đã hạ về mức an toàn.

Men gan cao ngất ngưởng vì thuốc trị bệnh

 
Phản hồi về báo Sức Khoẻ Cộng Đồng, bà Đỗ Thị Yêm (SN 14, ngõ 217, Lê Lợi, Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết rất ấn tượng với bài thuốc Nam trị bệnh gan của bà lang Mạnh. Bởi chỉ trong vòng 1 tháng, tình trạng men gan cao của con trai bà từ cao ngất ngưởng đã hạ về mức an toàn. Con trai bà Yêm năm nay 34 tuổi, do một tai nạn không may mà anh gặp phải di chứng nghiêm trọng về não bộ. Do thường xuyên mất ngủ và dễ bị kích thích nên từ khi ra viện đến nay, anh phải uống thuốc thần kinh thường xuyên. Uống thuốc này một thời gian thì anh có triệu chứng vàng da, hay bị ngứa ngáy. Lo lắng nên bà Yêm đưa con đi khám thì được bác sĩ thông báo anh này có chỉ số men gan rất cao, gấp mức bình thường tới 10 lần. Lúc này, bà Yêm rối như tơ vò vì không dám cho con uống thuốc Tây nữa, sợ các tác dụng phụ sẽ lại ảnh hưởng tới các cơ quan khác.
 
Thao-duoc-dieu-tri-men-gan-cao
 Bà Mạnh thường phơi thuốc dưới nắng tự nhiên.
 
Đúng lúc này, bà đọc được bài viết về bà lang Mạnh ở Tuyên Quang có bài thuốc đặc trị các bệnh về gan, giúp hạ men gan hiệu quả. Vì điều kiện đường xá xa xôi lại phải chăm sóc con nên bà chỉ có thể điện thoại nhờ lương y tư vấn. “Bà Mạnh rất nhiệt tình, bà nói nếu chỉ là men gan cao thì không cần lo ngại, chỉ cần uống thuốc từ 1-2 tháng là hết. Tuy nhiên vì bệnh của con trai tôi phải dùng thuốc thần kinh thường xuyên nên nguy cơ tái phát men gan cao là không thể tránh được. Vì vậy, bà Mạnh khuyên nên kết hợp dùng cả Thuốc Nam theo từng đợt để đảm bảo sức khỏe”, bà Yêm kể. Quả thật, chỉ sau 1 tháng khi đi kiểm tra lại, men gan của con trai bà đã được đưa về mức an toàn, chỉ cao hơn chỉ số bình thường một chút. Vui mừng, bà Yêm còn giới thiệu cho một người cháu bị bệnh xơ gan về bà lang Mạnh. Hiện tại người này mới uống thuốc tháng đầu tiên nên chưa rõ kết quả.
 
Gan là một cơ quan chống độc của cơ thể, mọi chất độc khi vào cơ thể đều được xử lý ở gan. Tế bào gan luôn chịu tác động của những tác nhân độc hại. Men gan là một loại enzim nằm trong tế bào gan. Khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40UI/L (chỉ số này gần như cố định ở người bình thường). Men gan bình thường có các chỉ số sau: AST: 20 - 40 UI/L, ALT: 20 - 40 UI/L, GGT: 20 - 40UI/L, phosphatas kiềm: 30 - 110 UI/L. Khi cao hơn các chỉ số này gọi là men gan cao. Vì một nguyên nhân nào đó như uống nhiều bia rượu, nhiễm virut, dùng thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc hạ mỡ máu… làm cho các tế bào gan bị tổn thương, bị hủy hoại sẽ giải phóng men vào máu. Khi đó xét nghiệm sẽ thấy men gan cao. Đa phần các bệnh nhân bị men gan cao không có dấu hiệu, khi có dấu hiệu thì bệnh đã trên mức trung bình, cảnh báo gan nhiễm mỡ, viêm gan, hoặc xơ gan.
 
Thao-duoc-dieu-tri-men-gan-cao
Thuốc của bà lang Mạnh hoàn toàn là thảo dược.

 

Bảo vệ lá gan bằng thảo dược

 
Theo lương y Mạnh, vàng da là dấu hiệu rõ ràng nhất về mức độ của các enzym cảnh báo men gan đã tăng rất cao. Ngoài làn da, còn có dấu hiệu lòng trắng mắt chuyển vàng và trong miệng có màng nhầy.Gan tiết mật, mật chảy vào ruột để hấp thu chất béo trong cơ thể. Nếu ống dẫn mật bị tắc, dịch tiêu hóa sẽ chảy vào máu thay vì ruột. Kết quả là hay bị đầy hơi chướng bụng và phân có màu nhạt. Đây cũng là triệu chứng của men gan cao. Ngứa da cục bộ từ nhẹ đến nghiêm trọng là triệu chứng men gan cao khá phổ biến. Do gan hoạt động không đúng, các độc tố trong cơ thể không được loại bỏ, tích lũy trong da và máu gây ngứa liên tục. Phù bất thường ở phần dưới của cơ thể như mắt cá chân, bàn chân cũng là một dấu hiệu cho thấy men gan ở mức cao. Điều này xảy ra chủ yếu là do các chất thải của cơ thể tồn đọng lại.
 
Bà Mạnh cho biết, trong điều trị men gan cao, thuốc tân dược cho hiệu quả khá nhanh. Tuy nhiên nó lại gây tác dụng phụ không tốt lên gan và thận. Như vậy mô hình chung càng khiến gan bị tổn thương và chứng men gan cao dễ dàng quay trở lại. Sử dụng thảo dược sẽ khắc phục được hạn chế này. Ngoài ra bài thuốc từ thảo dược thường có giá thành rẻ, giúp tiết kiệm chi phí cho người điều trị. Như bài thuốc của bà lang Mạnh, chỉ cần 1-2 tháng là người bệnh đã đẩy lùi các chứng men gan, mỡ máu, mỡ gan. Nếu có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học thì sẽ không phải lo bệnh tái phát.
 
Thao-duoc-dieu-tri-men-gan-cao
 Bà Mạnh thường trực tiếp vào rừng hái thuốc.
 
Theo bà Mạnh, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc men gan tăng cao nhưng trong đó viêm gan là nguyên nhân chính. Nồng độ của men gan tăng thường tỷ lệ thuận với mức độ viêm nhiễm của gan. Tuy nhiên đó mới là những gợi ý thông thường nhất bởi trong thực tế có những trường hợp viêm gan rất nặng nhưng nồng độ men gan trong máu tăng rất ít. Trong một số trường hợp khác việc gia tăng nồng độ men gan lại không liên quan gì đến gan. Tóm lại, sự thay đổi men gan là những dấu hiệu hữu ích trong chẩn đoán bệnh. Vì vậy, người bệnh không nên coi thường khi men gan tăng cao. Đông y không phân thành các bệnh mà gọi chung là viêm gan là hoàng đản (chứng vàng da). Về phân loại, Đông y phân ra hai chứng hoàng đản: Dương hoàng và âm hoàng. Dương hoàng: Biểu hiện mặt, mắt vàng tươi sáng như màu quả quít, da vàng nhuận, bệnh nhân cảm giác lợm giọng, nôn ọe, vùng thượng vị đau tức, nước tiểu đỏ, có sốt, thân thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, ăn kém, rêu lưỡi vàng nhờn, hoặc trắng mỏng, chất lưỡi đỏ. Phép chữa là thanh nhiệt, lợi thấp. Âm hoàng: Có triệu chứng mặt, mắt và da vàng hãm tối, bụng đầy, rối loạn tiêu hóa, vùng thượng vị, trung vị, hạ vị đều đau tức, không sốt, thân thể mệt mỏi, rêu lưỡi trắng mỏng, hoặc hơi vàng trơn, chất lưỡi nhợt nhạt. Phép chữa là ôn hóa hàn thấp. Như vậy, khi bị men gan cao, người bệnh nên làm các xét nghiệm khác để xác định xem có bị viêm gan hay không. Với các triệu chứng cụ thể, lương y Mạnh sẽ bốc thuốc điều trị phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Bà Mạnh đưa ra lời khuyên, những người có men gan tăng cao không nên quá lo lắng, có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nhưng cũng không nên quá chủ quan, cần được điều trị theo chỉ định của thầy thuốc để men gan trở lại mức bình thường. Trong và sau thời gian điều trị nên chú ý nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng, không nên ăn mỡ động vật, các món ăn được chiên, rán xào gây ra mỡ gan và mỡ trong máu, khiến tình trạng men gan cao trầm trọng hơn. Dinh dưỡng hợp lý giúp tế bào gan phục hồi

Lương y Mạnh cho biết, bài thuốc gia truyền của bà không chỉ có tác dụng trong việc chữa các bệnh về gan mà còn có thể dùng trong việc phòng tránh bệnh.Điều quan trọng nhất trong điều trị các bệnh về gan đó chính là bảo vệ và tăng cường các chức năng của gan, chống lại các chất độc hại gây nguy hại đến gan. Đặc biệt là với những người hay sử dụng rượu bia, phải dùng thuốc trị bệnh thời gian dài… Độc giả muốn tư vấn về các bệnh gan và cách điều trị bằng thuốc Nam có thể liên hệ với bà lang Mạnh theo số điện thoại:085.941.1827.

 

Xem thêm: Vượt qua lời nguyền, bà lang Cao Lan sở hữu bài thuốc Nam chữa bệnh gan lừng danh Tây Bắc

 

Nguyễn Dung