Tiêm silicon làm to "cậu nhỏ", người đàn ông gặp hoạ

Lê Thu Hằng
Thường xuyên tiêm silicon lỏng để tăng kích cỡ "cậu nhỏ", nam bệnh nhân 43 tuổi đã phải tìm đến bác sĩ vì dương vật sưng nề, biến dạng, khó khăn khi quan hệ tình dục

Bác sĩ Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vừa phẫu thuật tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân 43 tuổi (ở Hà Nội) bị biến chứng của tiêm silicon lỏng.

Ca mổ kéo dài 2 giờ, bác sĩ rạch da vòng quanh dương vật lấy silicon và tổ chức viêm xung quanh sau đó tạo hình lại sau mổ.

Tiêm silicon làm to cậu nhỏ, người đàn ông gặp hoạ  - Ảnh 1.

Các sĩ phẫu thuật lấy silicon ra khỏi dương vật. Ảnh: An Ngọc

Bệnh nhân tới khám với lý do dương vật sưng nề, biến dạng, khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Theo bệnh nhân này, 13 năm trước, khi đang ở nước ngoài, anh nghe bạn nói tiêm silicon lỏng có thể cải thiện kích thước "cậu nhỏ", nên đã tự tiêm vào "chỗ ấy".

Ban đầu anh cảm thấy dương vật to hơn, săn chắc hơn và đạt được khoái cảm khi quan hệ. Sau 5 tháng tiêm silicon, anh thấy có khối cứng chạy xuống gốc dương vật, mỗi năm lại xuất hiện nhiều đợt đau vùng kín. Nam bệnh nhân này thấy dương vật biến dạng, sưng to, di động kém và có khối cứng ở bìu nằm giữa hai tinh hoàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết nhiều quý ông muốn làm to "cậu nhỏ" để tự tin trong chuyện chăn gối nên tự ý bơm silicon, tuy nhiên phần lớn đều để lại những biến chứng đáng tiếc.

Tiêm silicon làm to cậu nhỏ, người đàn ông gặp hoạ  - Ảnh 3.

Silicon và tổ chức viêm đã được các bác sĩ lấy ra

Khi dương vật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời, silicon lỏng lâu ngày sẽ làm biến dạng, đau khi cương và khó khăn trong việc quan hệ, dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương. Nguy hiểm hơn, bệnh nhân có thể gây nhiễm trùng, hoại tử dương vật, tinh hoàn. Nếu silicon đi vào mạch máu có thể gây tắc mạch và thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, tư vấn nếu muốn điều chỉnh, tăng kích thước các bộ phận trên cơ thể, tuyệt đối không được tự ý tiêm silicon dạng lỏng, tránh trường hợp sử dụng chất silicon không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

D.Thu