Tin mới dịch bệnh virus corona: 80 người chết, Trung Quốc buộc kéo dài kỳ nghỉ Tết

Admin
Trung Quốc đã quyết định mở rộng quy mô hạn chế đi lại, kéo dài nghỉ Tết để ngăn chặn dịch bệnh do virus corona gây ra.
Theo SCMP, tính đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 80 người chết vì virus cornoa và hơn 2800 người nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc. Trong đó tỉnh Hồ Bắc là nơi có nhiều người nhiễm bệnh nhất, với 95% ca tử vong và hơn 50% ca nhiễm bệnh.
 
Trung Quốc kéo dài nghỉ Tết, 80 người chết vì virus corona
Người dân đeo khẩu trang trên tàu điện ở Bắc Kinh vì sợ lây nhiễm virus corona. Ảnh: AP
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, Trung Quốc đã quyết định đóng cửa tỉnh Hồ Bắc, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh này. Lệnh đóng cửa là một động thái chưa từng có, nhằm làm chậm sự lây lan virus cornoa gây viêm phổi, khi TP. Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc là nơi bùng phát dịch lần này. Đồng thời, Trung Quốc cũng quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Nhiều trường học chưa xác định ngày đi học trở lại, nhiều tỉnh tuyên bố cấm xe buýt đường dài ra vào địa phương. Thậm chí, người dân Trung Quốc đã bị cấm đi tour du lịch ra nước ngoài kể từ ngày 27/1.
 
Đồng thời, Trung Quốc cũng tuyên bố tạm cấm buôn bán động vật hoang dã ở chợ, siêu thị, nhà hàng trên toàn quốc, ngay cả việc kinh doanh mặt hàng này trên mạng cũng không được phép. Việc nuôi, vận chuyển, buôn bán các loài động vật hoang dã cũng bị cấm cho đến khi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc chấm dứt. Thông báo chung của các Cơ quan Quản lý thị trường, Bộ Nông nghiệp và nông thôn và Cơ quan Kiểm lâm trung ương có đoạn: "Người tiêu dùng cần hiểu đầy đủ về những rủi ro về sức khỏe khi ăn động vật hoang dã. Quý vị hãy ăn uống lành mạnh".
 
Trung Quốc kéo dài nghỉ Tết, 80 người chết vì virus corona
Một người đàn ông làm cá ở chợ hải sản. Ảnh: SCMP
 
Tính đến thời điểm hiện tại, có 55 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona bên ngoài Trung Quốc bao gồm các nước: Australia (4 ca), Pháp (3 ca), Hong Kong (8 ca), Nhật (4 ca), Macao (5 ca), Malaysia (4 ca), Nepal (1 ca), Singapore (4 ca), Hàn Quốc (3 ca), Đài Loan (4 ca), Thái Lan (8 ca), Mỹ (5 ca) và Việt Nam (2 ca).
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/01/27/3 người từ ổ dịch virus corona bị sốt tại Việt Nam - VTC Now_27012020151052.mp4[/presscloud]
3 người từ ổ dịch virus corona bị sốt tại Việt Nam
 
 
Chi Nguyễn (t/h)