Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản

Ngân Hà
Hanyu Yuzuru - Huyền thoại sống của làng trượt băng thế giới - quyết định ly hôn để bạn đời có cuộc sống bình yên. Sự chênh lệch quá lớn trong thế giới của “quốc bảo Nhật Bản” và người bình thường khiến người trong cuộc khó lòng lường trước được sự nghiêm trọng.

“Quốc bảo Nhật Bản” Hanyu Yuzuru – vận động viên (VĐV) trượt băng - được yêu thích và quan tâm hơn bất cứ ngôi sao nào ở đất nước mặt trời mọc. Vì quá nổi tiếng, hoàng tử sân băng khó có thể sống cuộc đời bình thường, đời sống cá nhân của anh và ngay những người thân cận bên anh luôn nằm trong tầm mắt của công chúng.

Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 1

Hanyu Yuzuru - vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng - được mệnh danh là "quốc bảo Nhật Bản".

Vợ Hanyu Yuzuru không thể ra khỏi nhà, cuộc sống cá nhân bị xâm hại trầm trọng

Trước giờ, Hanyu Yuzuru kín tiếng trong cuộc sống đời tư. Khán giả yêu những bước nhảy điêu luyện của anh trên sân băng, những lần vận động viên phá kỷ lục thế giới với gương mặt lãng tử đậm chất châu Á. Năm 27 tuổi, Hanyu Yuzuru gây sốc khi tuyên bố giải nghệ. Một năm sau, "hoàng tử băng" một lần nữa khiến dư luận “dậy sóng” vì tuyên bố kết hôn.

Ngôi sao sân băng chỉ nói về tình trạng hôn nhân và không tiết lộ về vợ của mình để giữ quyền riêng tư.

Tưởng chừng VĐV trượt băng nghệ thuật hàng đầu thế giới sẽ có được cuộc sống viên mãn, sóng gió ập đến quá nhanh, hoàng tử băng “tan vỡ cõi lòng” sau ba tháng cùng vợ về chung một nhà.

Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 2Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 3Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 4

Tin Hanyu Yuzuru được chính anh đăng tải thông qua tâm thư. Áp lực từ truyền thông, người hâm mộ khiến hai vợ chồng anh không thể đương đầu. Yuzuru quyết định chấm dứt hôn nhân “để bạn đời có cuộc sống bình yên, không phải chịu những tin đồn thất thiệt”.

Ngôi sao sinh năm 1994 xót xa gửi dòng tâm thư “tôi đã kết hôn với người bình thường”. Cả hai nỗ lực, trân trọng nhau vượt qua nhiều thử thách nhưng những gì họ phải đương đầu không dễ dàng vượt qua. Kể từ khi kết hôn, vợ của Hanyu Yuzuru không thể bước chân ra khỏi nhà vì luôn bị dòm ngó.

Mỗi tuần, anh phải đối mặt với những dòng thông tin thất thiệt, bịa đặt về vợ, có nguồn tin nói nửa kia của anh là nghệ sĩ violin, có người khẳng định là vận động viên bóng bàn, hay liên tiếp những tin đồn nhà vợ Yuzuru tham nhũng, giở trò xấu… Hanyu Yuzuru mệt mỏi khi truyền thông đăng tải những bài phỏng vấn không có thật, đeo bám gia đình anh. Xung quanh nhà anh, thường xuyên xuất hiện những xe lạ, người lạ bám theo.

“Tôi chưa đủ sức mạnh, quá khó khăn để có thể bảo vệ nửa kia của mình cũng như chính tôi nếu tình trạng này tiếp tục. Thật khó để chịu đựng thêm nữa. Tôi hiểu tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn dù có cải thiện đi chăng nữa. Nghĩ về tương lai như vậy, tôi chỉ muốn nửa kia được hạnh phúc, hạnh phúc toàn diện. Tôi nguyện cầu như thế nên tôi đã quyết định sẽ ly hôn”.

Hanyu Yuzuru hy vọng truyền thông và những kẻ đeo bám dừng hành vi làm phiền, bôi nhọ anh và những người liên quan đến anh, đồng thời dừng việc đưa tin bạn đời của anh. “Hoàng tử sân băng” cho biết dù hôn nhân đổ vỡ, anh vẫn tiếp tục bước về phía trước.

Nhiều thông tin về vợ của "quốc bảo Nhật Bản"

Chưa từng có hình ảnh hay bất cứ thông tin gì về vợ được Hanyu Yuzuru xác nhận, mọi thứ chỉ là đồn đoán của cư dân mạng, truyền thông. Một số trang tin của Nhật Bản cho biết vợ của anh là Suenobu Mayuko (36 tuổi), nghệ sĩ violin chuyên nghiệp hơn vận động viên điển trai 8 tuổi.

Koreaboo nói cả hai gặp gỡ trong buổi biểu diễn trượt băng, khi đó Mayuko là người đã đệm đàn cho Yuzuru thực hiện màn trình diễn.

Những thông tin từ Clutch-mag Japan đăng tải chiếc đĩa CD có hình ảnh của Suenobu Mayuko, ẩn ý cô là người vợ bí mật của “hoàng tử sân băng”. Nữ nghệ sĩ “biến mất” tại các sự kiện kể từ tháng 12/2022, đồng thời xóa hết tài khoản mạng xã hội. Truyền thông Nhật cho rằng đó là thời điểm cả hai đang chuẩn bị cho đám cưới. Đại diện của Yuzuru và Suenobu Mayuko không phủ nhận khi nhận được câu hỏi từ phóng viên về việc kết hôn.

Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 5Toàn cảnh cuộc hôn nhân vỏn vẹn 3 tháng gây chấn động của quốc bảo Nhật Bản ảnh 6

Truyền thông Nhật Bản đưa tin về người vợ bí mật của Yuzuru là Suenobu Mayuko (phải).

Suenobu Mayuko sinh năm 1987, được biết đến là nghệ sĩ violin tài năng, bắt đầu chơi đàn từ năm bốn tuổi. Theo Tokyo Weekender, cô đã nhận được nhiều giải thưởng khi còn rất trẻ, trong đó có cả bằng tại Cuộc thi Tchaikovsky quốc tế dành cho nhạc công.

Tranh cãi nổ ra sau tin ngôi sao trượt băng tuyên bố ly hôn. Nhiều người chỉ trích Yuzuru hèn nhát, không thể bảo vệ được người mình yêu, trái lại, không ít khán giả chua xót cho Hanyu Yuzuru bị cuộc sống cá nhân luôn bị xâm hại, bịa đặt.

“Người bình thường không hiểu nổi nỗi khổ của người nổi tiếng, nhưng điều này có nghĩa là sau này Hanyu Yuzuru sẽ không bao giờ có thể kết hôn với bất kỳ ai. Đã có nhiều người nổi tiếng kết hôn với nhau và đều nếm trải những khó khăn, với Yuzuru có điểm gì khác biệt”, “Cái giá của sự nổi tiếng. Mang lại hạnh phúc cho người khác nhưng lại không giữ được hạnh phúc cho riêng mình”, “Lý do không toàn vẹn nhưng đối với một người bình thường như vợ Yuzuru chắc không chịu nổi áp lực. Bóng ma tâm lý không dễ vượt qua, sức mạnh do ảnh hưởng tâm lý đem lại chắc mọi người cũng biết hậu quả lớn cỡ nào”…

Hanyu Yuzuru, sinh năm 1994, là người châu Á đầu tiên 2 lần liên tiếp giành HCV Olympic mùa đông vào năm 2014 và 2018. Anh cũng là VĐV đơn nam đầu tiên trong lịch sử đạt được Siêu Slam - tức vô địch thế giới ở mọi lứa tuổi anh tham dự từ thuở thiếu niên đến lúc trưởng thành.

Trong suốt sự nghiệp, "quốc bảo Nhật Bản" 19 lần phá kỷ lục thế giới, trong đó hầu hết là những cột mốc do chính anh thiết lập. Với những thành tích xuất sắc, Hanyu Yuzuru từng được Thủ tướng Nhật Bản trao tặng Huân chương danh dự Quốc gia và là người trẻ nhất nhận vinh dự này. Ở tuổi 27, anh tuyên bố giải nghệ.