U20 Việt Nam và con đường chinh phục giải U20 châu Á 2023

Nguyễn Linh
Con đường đi tiếp của U20 Việt Nam tại giải U20 châu Á 2023 chưa thể biết được. Nhưng họ đã khẳng định mình với fan hâm mộ là lứa có lối đá sáng tạo.

Thật bất ngờ khi U20 Việt Nam đang muốn đánh chiếm ngôi đầu bảng để giành vé vào tứ kết tại U20 châu Á 2023 diễn ra tại Uzbekistan năm nay. Cùng xem con đường chinh phục giải U20 châu Á 2023 của Việt Nam sắp tới có gặp nhiều chông gai không nhé.

Lối chơi đậm chất châu Âu

Tấm vé vào vòng knock-out đang nằm trong tầm tay của U20 Việt Nam khi chỉ cần có điểm trước U20 Iran là chúng ta chắc chắn có ngôi nhất bảng.

2 trận thắng của Việt Nam trong 2 trận đầu trước Australia và Qatar đã khiến NHM bóng đá châu Á sửng sốt, thậm chí coi chúng ta là ứng viên vô địch hàng đầu của giải. Cả 2 thắng lợi đều với tỷ số cách biệt 1 bàn nhưng chúng ta đã trình diễn lối đá đầy khoa học, chuyển trạng thái cực nhanh, dù không cầm bóng nhiều bằng đối phương nhưng các tiền vệ trung tâm như Khuất Văn Khang hay Văn Trường luôn có những pha xử lý cầm nhịp và chuyển đổi cực hay cho toàn đội. Việt Nam từng giành vé tới VCK U20 World Cup cùng ông Hoàng Anh Tuấn nên không có lý do gì mà HLV người Khánh Hòa lại không thể tái hiện thành tích này.

Sự mát tay cùng các cấp độ trẻ cùng đẳng cấp từ chứng chỉ HLV cấp Fifa Pro đang giúp ông cùng các cộng sự tạo nên tập thể U20 sẽ đóng vai trò bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia sắp tới.

Mục tiêu vẫn là bán kết để có vé tới VCK World Cup

4 đội thắng tại Tứ kết sẽ giành quyền vào bán kết và Việt Nam nếu nhất bảng B nhiều khả năng sẽ đụng độ Iraq hay chủ nhà Indonesia đang có khả năng cao đứng nhì bảng A. Tuy nhiên, theo thống kê từ Bongdalu vip cho biết do châu Á có tổng cộng 5 suất tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2023 mà nếu chủ nhà U20 World Cup 2023 là Indonesia thắng tại tứ kết thì vẫn còn thêm 1 suất play-off cho 4 đội không may thua tại vòng 8 đội mạnh nhất trước đó.

Loạt trận ra quân đã chứng kiến U20 Việt Nam tạo ra bất ngờ lớn nhất giải đấu khi đả bại U20 Australia bằng pha lập công duy nhất của Quốc Việt. Tiền đạo trẻ của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có pha đi bóng cắt vào trong hết sức dũng mãnh trước khi dứt điểm uy lực vào góc gần hệt như cách Mitoma đang khuấy đảo cả Ngoại Hạng Anh hiện nay.

Sau đó, U20 Qatar lại tiếp tục ôm hận trước Việt Nam trong ngày cả 2 bàn thắng của chúng ta toàn những siêu phẩm. Chúng ta chấp nhận để U20 Qatar gồm nhiều cầu thủ nhập tịch cầm bóng và tung đòn ở cuối hiệp một, sang hiệp hai thì thầy trò HLV Inaki Abadia tiếp tục bế tắc trước khi trọng tài có quyết định thiên vị khiến Việt Nam dính quả phạt đền lúc trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc. Quan Văn Bình trong lần hiếm hoi làm việc đã phải vào lưới nhặt bóng nhưng Nguyễn Văn Trường có cú đánh đầu ngược đẹp mắt ở phút bù giờ giúp Việt Nam giành 3 điểm.

Cả 2 trận đấu vừa qua thì đội trưởng Khuất Văn Khang đều giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất, một tín hiệu mừng khi em đang không được ra sân nhiều ở đội một Viettel trước đó. Tổn thất lớn nhất của chúng ta trong trận đấu với Iran tới sẽ là hậu vệ Hồ Văn Cường đang dính chấn thương. Iran đã thua Australia bất ngờ ở lượt đấu thứ 2 và họ cũng thắng nhọc Qatar 1-0 mà thôi nên Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đá rình rập để kết liễu đại diện Tây Á ở trận tới.

Nếu vào bán kết, chúng ta có thể chạm trán chủ nhà Uzbekistan – nơi ký ức Thường Châu ùa về khi từng thua đối thủ này tại chung kết U23 Châu Á. Nếu ai đã từng xem trên Bongda.lu sẽ thấy lứa cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu từng bay cao ở U20 châu Á năm 2017 và hãy cùng chờ lứa đàn em Quốc Việt, Văn Trường cùng Văn Khang tiếp bước các đàn anh nhé.