Vợ Lâm Onbi chia sẻ về phút cuối đời của nam ca sĩ: ‘Bác sĩ đang làm phác đồ điều trị, anh đã ra đi’

Lâm Onbi đã trải qua những ngày cuối đời trong đau đớn và chỉ muốn được về nhà.
Chiều 15/03, nam ca sĩ Lâm Onbi đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. Chi Thanh Thúy, vợ của anh, cho biết: “Anh bị ung thư hạch giai đoạn cuối. Ung thư di căn vào não, phổi, xương. Sức khỏe của anh quá yếu, không thể hóa trị được. Anh mất tại bệnh viện, trước khi được đưa ra xe về nhà.”
 
“Bác sĩ đang làm phác đồ điều trị, anh đã ra đi…”
 
Chia sẻ với một trang báo mạng, chị Thanh Thúy cho biết mặc dù bản thân đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng đón nhận sự thật đau lòng nhưng khi nhận được tin, chị vẫn không thể đứng vững. Hơn một tháng qua, kể từ khi sức khỏe của Lâm Onbi dần dần suy yếu, chị đã không quản khó khăn, đưa chồng đi khắp các bệnh viện để thăm khám, xét nghiệm và chăm sóc anh.
 
Theo lời chị Thanh Thúy, sức khỏe của Lâm Onbi đã giảm sút nghiêm trọng từ trước Tết Nguyên đán 2021 khi toàn bộ cơ thể anh bị đau nhức, sốt cao, đổ mồ hôi, hạch nổi khắp người, lưỡi gần như mất cảm giác. Kết quả, Lâm Onbi đang là một người đàn ông khỏe mạnh, vóc dáng vạm vỡ do chăm chỉ tập gym nay lại sụt hơn 10 kg, đi lại hay nói chuyện cũng đều cảm thấy khó khăn.
 
Ca sĩ Lâm Onbi trải qua những ngày cuối đời trong đau đớn, chật vật
 
“Ban đầu, tôi đưa anh vào Bệnh viện 115, làm tất cả các xét nghiệm như chụp CT, thử máu… với chi phí 18 triệu đồng nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh. Thời điểm đó, với suy nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, tôi còn đưa anh đi châm cứu. Tiếp đó, tôi đưa anh xuống Tây Ninh gặp thầy thuốc nam bắt mạch. Tuy nhiên, sau một tuần, sức khỏe của anh không có dấu hiệu tiến triển. Tôi lại đưa anh sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm và chẩn đoán anh bị ung thư hạch giai đoạn cuối.” – Chị Thanh Thúy đau lòng kể lại.
 
Nhớ lại về những ngày cuối cùng của chồng, chị cho biết thêm: “Ung thư di căn vào não, xương, phổi, bao tử vì thế anh không ăn uống được, khó thở và đau đớn. Bác sĩ đang chuẩn bị làm phác đồ điều trị nhưng chưa kịp làm gì, anh đã ra đi. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ngày hôm trước, anh than với tôi mệt lắm và muốn được về nhà.”
 
“Đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ 120 triệu đồng.”
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình của Lâm Onbi rất khó khăn, mẹ anh đã già trong khi chị gái thì không thể hỗ trợ kinh phí giúp anh chạy chữa. Mặc dù vậy thì trong hươn một tháng phát bệnh, anh vẫn có vợ kề bên, hết lòng chăm sóc, động viên tinh thần giúp anh chống chọi với bạo bệnh.
 
Lâm Onbi nhận được nhiều sự giúp đỡ từ đồng nghiệp
 
Nắm được thông tin, một số đồng nghiệp thân thiết của nam ca sĩ như Lâm Hùng đã kêu gọi mọi người đóng góp, ủng hộ để hỗ trợ. Chị Thanh Thúy chia sẻ: “Anh Lâm Hùng kêu gọi được 120 triệu đồng giúp chồng tôi chữa bệnh. Ngoài ra, ca sĩ Uyên Nhi, Hoàng Nhựt Nam, Lâm Temboys và một số bạn bè cũng hỗ trợ chi phí chữa bệnh. Khi nằm trong bệnh viện, anh biết tin này đã rất cảm động sự quan tâm, yêu thương của mọi người. Anh Lâm Hùng dự định đến ngày 18/3 vào viện thăm và trao tiền nhưng giờ không kịp nữa rồi.”
 
Được biết, lễ tang nam ca sĩ Lâm Onbi được tổ chức tại nhà riêng ở Dĩ An, Bình Dương, linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng vào ngày 17/03.
 
Lâm Onbi tên thật là Nguyễn Hoàng Lâm, sinh năm 1983. Anh hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ, từng thực hiện một số MV nhạc như Vắng Em Tim Ngừng Đập, Ý Em Sao, v.v…