Trung tâm thẩm mỹ Iseul mở dịch vụ đại phẫu: Phòng Y tế Quận 10 lại “bất lực”?

Admin
Nhiều dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực y tế đang xảy ra tại Trung tâm thẩm mỹ Iseul (151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10).
 
 
Đầy rẫy quảng cáo đại phẫu trên Fanpage: https://www.facebook.com/Iseulplasticsugery/
 
Một quảng cáo nâng mông trên website: https://iseul.com.vn/nang-mong-s-shaped/
 
 
Theo đó, Sở Y tế TP HCM không cấp phép cho các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện các kỹ thuật nâng mông, nâng ngực, hút mỡ. Nhưng Trung tâm thẩm mỹ Iseul (151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) đang được quảng cáo như một bệnh viện thẩm mỹ với những barner, áp phích khuyến mãi làm ngực đặt ngay tại cơ sở.
 
Trên trang Facebook có tên https://www.facebook.com/Iseulplasticsugery/ và trên hai website có tên miền https://thammyiseul.vn/ ; https://iseul.com.vn/ đăng tải: Nơi này cung cấp đa dạng các dịch vụ đại phẫu như: Nâng ngực nội soi, nâng ngực chuyển giới, treo sa trễ S-Shaped, hút mỡ, nâng mông.

"ISEUL luôn nhấn mạnh với các chị em rằng tìm kiếm trung tâm thẩm mỹ uy tín là bước cực kì quan trọng, quyết định thành bại của ca phẫu thuật nên cần phải cực kì tỉ mỉ và cẩn thận. ISEUL sẽ cung cấp cho chị em giá của dịch vụ treo sa trễ hiện nay trên thị trường để dễ dàng chọn lựa cho mình các trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng và giá cả hợp lí. Hiện tại Việt Nam có 1 số cơ sở thực hiện treo ngực sa trễ khá tốt, giá thành hợp lí bạn có thể tham khảo là: TMV Klain Beauty Center, TTTM Iseul." - Một quảng cáo đăng tải trên trang https://iseul.com.vn/
 

Quảng cáo đại phẫu trên website: https://thammyiseul.vn/
 
PV trong vai khách hàng đã liên hệ qua messenger với Facebook Trung Tâm Thẩm Mỹ Iseul  để hỏi về dịch vụ nâng ngực và được mời đến số 151 đường 3/2, phường 11, quận 10. Tại đây, khách được người đàn ông (tự giới thiệu là bác sĩ Thành) trực tiếp thăm khám và tư vấn về dịch vụ phẫu thuật đặt túi ngực. Theo ông Thành, ca phẫu thuật sẽ được ông và ekip thực hiện tại bệnh viện Tân Hưng (Quận 7).
 
Thậm chí để khách hàng tin tưởng, một nhân viên của Trung tâm thẩm mỹ Iseul còn cho chúng tôi xem tờ biên lai của ngân hàng thể hiện khách hàng nộp tiền cho trung tâm Iseul để mua dịch vụ nâng ngực.
 
Trước những dấu hiệu sai phạm trên, thời điểm đó PV Sức khoẻ Cộng đồng đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Nguyên – Trưởng Phòng Y tế Quận 10. Qua điện thoại, ông Nguyên cho biết đã nắm được toàn bộ thông tin và vụ việc mà Sức khoẻ Cộng đồng phản ánh. Vị này còn cho hay, Phòng Y tế Quận 10 đã có kế hoạch và sẽ nhanh chóng xuống kiểm tra trong tuần, khi có kết quả xử lý vụ việc sẽ thông tin cho báo chí.
 
Đến nay đã 2 tháng nhưng theo dõi trên cổng thông tin của Sở Y tế TP HCM, Sức khoẻ Cộng đồng vẫn chưa thấy kết quả kiểm tra và xử lý vụ việc. Trong khi đó trên mạng xã hội vẫn đầy rẫy những quảng cáo đại phẫu có gắn tên Trung tâm thẩm mỹ Iseul.
 
Liệu Phòng Y tế Quận 10 đã kiểm tra cơ sở và báo cáo vụ việc đến Sở Y tế TP HCM chưa?
 
Báo chí từng thông tin, tại hội nghị quản lý nhà nước dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM năm 2019 được Sở Y tế TP HCM tổ chức chiều 7/11/2019, trước tình trạng xảy ra nhiều sự cố y khoa trong thẩm mỹ và nguy cơ còn xảy ra nhiều thời gian tới. Tại hội nghị, BS Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Phòng Y tế quận 10 cho biết, hiện công tác quản lý địa phương gặp khó khăn do phòng y tế chỉ có 1 bác sĩ, 1 dược sĩ.
 
Số cơ sở thẩm mỹ ngày càng nhiều trên địa bàn, tình trạng phẫu thuật xâm lấn trá hình, bác sĩ thẩm mỹ chạy sô, mổ dạo mổ chui, tiêm chích chất làm đầy, quảng cáo trên mạng xã hội không phép, nội dung không kiểm soát là một thực trạng đang xảy ra tại quận 10.
 
Bác sĩ Nguyên cho hay để phát hiện vi phạm của cơ sở thẩm mỹ rất khó do cơ sở che giấu hành vi, các kỹ thuật được làm rất nhanh, chỉ trong vòng 15 phút, có camera đối phó, chủ cơ sở né tránh đoàn kiểm tra... Ngoài ra, không xác định được khách hàng, cơ sở không tiết lộ thông tin bác sĩ.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến