Xét xử vụ án người Việt bị sát hại ở Osaka Nhật Bản: Lời khai của gã sát nhân khiến dư luận dậy sóng

Admin
Lời khai của gã sát nhân máu lạnh trong vụ án một thanh niên người Việt bị sát hại trên tại sông Dotonbori, Osaka Nhật Bản đang khiến dư luận trong nước vô cùng bức xúc.

Báo Lao động đưa tin, vụ án gây rúng động xảy ra hồi tháng 8/2021 tại sông Dotonbori, Osaka Nhật Bản, khiến một du học sinh Việt Nam không qua khỏi đang được đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, bị cáo Cruz Cabrera Brian Alberto đã liên tục tấn công vào vùng đầu và đẩy du học sinh Trịnh Tú Anh xuống sông Dotonbori (ở Osaka), khiến nạn nhân đuối nước và tử vong.

nguoi viet bi sat hai o osaka
Vụ án người Việt bị sát hại ở Osaka từng khiến dư luận trong nước rúng động thời gian dài. Ảnh: Cắt từ clip

Nguồn tin của báo Pháp Luật & Đời Sống cũng cho hay, trong phiên tòa, Alberto vẫn khăng khăng bác bỏ cáo buộc, cho rằng chỉ hành động tự vệ. "Tôi đã tự cứu mạng mình. Tôi bị nạn nhân đánh sau khi nhậu cùng nhau. Đó là hành vi tự vệ", bị cáo cho biết.

Cơ quan công tố sau đó đã bác bỏ lập luận trên và chất vấn: "Dù biết rằng nạn nhân có dấu hiệu kiệt sức, có nguy cơ tử vong nhưng bị cáo vẫn tiếp tục tấn công và thậm chí còn ngăn chặn không cho anh ấy lên bờ".

Trong khi đó, một người phụ nữ là nhân chứng trong phiên tòa đã khai rằng giữa 2 người quả thật đã có mâu thuẫn và hành vi bạo lực với nhau, nhưng giữa chừng thì nạn nhân đã dừng lại, chỉ có bị cáo đơn phương tiếp tục đánh đập.

hung thu
Mặc dù có đủ bằng chứng, gã sát nhân máu lạnh vẫn cho rằng mình chỉ tự vệ. Ảnh: Internet

Theo MBS News, Tòa án Osaka đang tiếp tục xét xử và chưa đưa ra phán quyết.

Ngay khi những thông tin về lời khai của gã sát nhân máu lạnh được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nó đã thổi bùng lên làn sóng phẫn nộ ghê gớm trong dư luận Việt Nam. Rất nhiều người bức xúc và chỉ trích tên hung thủ là người máu lạnh, tàn nhẫn và không có chút lương tâm. Chính tay hắn đã gây ra tội ác nhưng cuối cùng vẫn phủ nhận và chối bỏ tất cả giống như hắn chỉ vô tình gây ra một cuộc ẩu đả mà không chút hối hận hay ăn năn nào.

loikhai2
loikhai
loi-khai-1
Cư dân mạng phẫn nộ tột cùng trước lời khai của gã hung thủ. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nhiều người cũng vô cùng thương xót cho nạn nhân quá cố cùng gia đình bất hạnh của em. Vẫn biết công lý thực thi cần có thời gian và đặc điểm điều tra, xét xử của mỗi quốc gia là khác nhau. Song, nhiều người cho rằng phía cảnh sát Nhật Bản vẫn cần khẩn trương hơn, quyết liệt hơn để tội ác của gã sát nhân sớm bị trừng trị và vong linh nạn nhân phần nào được an ủi.

Còn nhớ vào thời điểm sau khi vụ án xảy ra, ai cũng đau lòng khi người thân của em xem được sự việc và hỏi "Người Việt mình à, khổ thân quá cháu có biết ai đây không", và quá trình đưa em về quê hương cũng gặp vô vàn những khó khăn khi hung thủ không chịu nhận tội, dẫn đến việc bạn bè đã phải khẩn thiết kêu gọi những người có mặt tại đó tới đồn cảnh sát để làm chứng, để còn nhanh chóng đưa em về đất mẹ.

hung thu sat nhan
Gã hung thủ Alberto trong một đoạn video. Ảnh: Internet

Trước đó, vụ việc em học sinh Trịnh Tú Anh sinh năm 1999, bị hành hung và đẩy xuống sông Dotonbori lúc 20h20 ngày 2/8/2021 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu dẫn đến tử vong gây phẫn nộ gay gắt cho dư luận trong và ngoài nước. Nhiều người không cầm được nước mắt khi nghe thông tin và một lòng mong mỏi pháp luật sớm trừng trị kẻ thủ ác.