102 triệu của chồng bay khắp sân hàng xóm chỉ vì vợ mang chăn đi phơi

Vũ Hạnh
Một khoản tiền bí mật giấu trong chăn của một người chồng Trung Quốc đã bị vợ anh ta tình cờ phát hiện khi cô đang dọn dẹp.

Câu chuyện về một cặp vợ chồng ở tỉnh An Huy, miền trung Trung Quốc đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Việc giấu quỹ đen trong hôn nhân có thực sự là vấn đề cần loại bỏ?

Tháng 2/2021, vợ người đàn ông này đang dọn dẹp nhà cửa thì đem chăn ra ban công phơi. Trước sự ngạc nhiên của cô, khi mở chăn ra một xấp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (339 nghìn đồng) bay ra. Một số còn rơi xuống sân nhà một người hàng xóm bên dưới.

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy người vợ nói với người hàng xóm: "Đợi chút, tôi xuống lấy".

Cuối video, người vợ tiết lộ chồng cô thú nhận với cô rằng số tiền đó là tiền thưởng cuối năm của công ty anh ta, tổng cộng là 30.000 nhân dân tệ (gần 102 triệu đồng).

Nhiều người hài hước bình luận: "Những kẻ sưu tập tiền bí mật, hãy chuyển tiền mặt ngay ra chỗ khác trước khi việc dọn dẹp nhà cửa bắt đầu".

Một câu chuyện hài hước khác của ông chồng ở tỉnh Hồ Nam cũng bị vợ "tịch thu quỹ đen".

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, vợ anh trong lúc dọn dẹp đã phát hiện ra quỹ đen bí mật của anh dưới gầm giường.

Trong một đoạn video về vụ việc được đăng trên nền tảng mạng xã hội Douyin, người chồng nói rằng anh ta nghe thấy tiếng cười của vợ mình trong phòng ngủ và đoán rằng cô ấy đã tìm thấy "kho báu".

Người chồng cho biết anh đã tiết kiệm "số tiền bí mật" của mình trong gần một năm. "Khi tôi nhận được lương hoặc tiền thưởng, tôi sẽ nhét một ít xuống gầm giường. Tôi thực sự không biết chính xác đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền", anh thật thà chia sẻ.

Một người dùng mạng bình luận: "Chỉ có người vợ siêng năng dọn dẹp mới kiếm được tiền".

Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt câu hỏi về tính xác thực của những câu chuyện như vậy: "Ở Trung Quốc bây giờ có ai còn dùng giấu tiền mặt như vậy không?".

Dù những clip ấy là trò đùa diễn vui hay câu chuyện thật thì việc giấu quỹ đen trong một gia đình là điều không nên. Xã hội hiện đại các ông chồng bà vợ muốn tạo tài khoản bí mật lại càng dễ dàng, thậm chí họ có thể đứng tên người khác nếu là những tài sản có giá trị.

Vậy nên dù gì cũng cần sự tự giác và thành thực từ hai phía. Nếu sống trong một cuộc hôn nhân luôn đề phòng, giấu giếm nhau sẽ không có hạnh phúc.

Nguồn: SCMP

Ngọc Anh