Tính đến ngày 7/7, album "Girls" của aespa đã ghi nhận tổng cộng 1.610.517 đơn đặt hàng trước, trở thành album có lượng pre-order cao nhất của một nhóm nhạc nữ KPOP.
Không chỉ đứng đầu lượt pre-oder girlgroup, aespa còn trở thành nhóm nữ duy nhất có mặt trong Top 20 album KPOP có lượng pre-oder cao nhất. Đáng chú ý, Top 20 này bao gồm rất nhiều nhóm nhạc "quái vật" trong làng bán album như BTS, NCT, Seventeen...
Chia sẻ cảm xúc sau khi nhóm nhận được hơn 1,6 triệu bản pre-oder album mới, 4 cô nàng aespa cho hay: "Chúng mình vô cùng kinh ngạc khi hay tin mini album thứ 2 ‘Girls’ đạt 1.61M bản pre-order. Bởi vì các fans đã chờ đợi album mới quá lâu rồi, chúng mình đã nỗ lực hết mình để chuẩn bị, chúng mình như vỡ oà vì đã đạt được một kỉ lục tốt ngay từ lúc khởi đầu.
Cảm ơn tất cả mọi người, chúng mình sẽ trở thành một aespa mang đến những ca khúc tuyệt vời hơn cùng những sân khấu mãn nhãn trong tương lai."
Người hâm mộ nhóm cũng không dấu được niềm hạnh phúc khi aespa đang được coi là một trong những nhóm nhạc nữ dẫn đầu của Gen 4. Thành tích này là minh chứng khẳng định 4 cô nàng nhà SM đang gia tăng sức ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới.
Một số bình luận từ phía cư dân mạng: "Con số này vs nonfan như tôi thì bất ngờ thật ấy chứ, điều này cho thấy âm nhạc của nhóm là rất đáng mong đợi so với các nhóm khác cùng gen. SM lâu lâu cũng chăm chút tác phẩm cho gà nhà tốt như vậy", "Mỗi lần aespa comeback dù mơi chỉ support nhóm thôi cũng thấy hơi lo lo á. Vì nhạc của nhóm liên tục toàn bài hay hay không à, nên mỗi lần comeback tiếp theo nghi nhạc không bắt tai lắm. Truyền thống SM là nhạc mỗi lần comeback đều gập gềnh", "Từ 400k đến 1,6M...khoảng cách giữa 2 đợt comeback với mini album như vậy quả không phải là con số nhỏ. Con số pre-order album này tỉ lệ thuận với tình cảm mà fan aespa dành cho các em. Chúng ta có quyền tự hào về thành tích này, và hy vọng những lần sau sẽ còn bùng nổ hơn nữa nha"....
Bên cạnh đó, MV "Girl" của aespa cũng đã chính thức trình làng vào 11h trưa 8/7 (theo giờ Việt Nam). Hiện ca khúc đã có gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 giờ đăng tải.