Chân dung gã đạo chích vượt 150km từ Lâm Đồng đến Đồng Nai trộm 2 giỏ lan đột biến giá hơn 750 triệu

Nghe anh Huấn giới thiệu trong vườn có 2 giỏ lan đột biến giá trị hơn 750 triệu đồng nên Long nảy sinh ý định trộm cắp mang đi bán lấy tiền tiêu xài.
Công an TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết, nghi can trong vụ trộm 2 chậu lan đột biến là Nguyễn Phi Long (29 tuổi, quê Lâm Đồng). Công an huyện đang truy bắt đồng bọn của Long cùng tham gia vụ trộm này.
 
Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 7/2020, Công an TP Long Khánh nhận được tin báo của anh Đỗ Trọng Huấn (ngụ phường Suối Trẻ, TP Long Khánh) về việc, vườn lan bị kẻ lạ đột nhập trộm đi 2 cây lan đột biến có giá trị trên 1 tỷ đồng.
 
Bắt kẻ đi từ Lâm Đồng xuống Đồng Nai trộm 2 giỏ lan
Hình ảnh Long vào vườn ăn trộm 2 chậu lan đột biến
 
Nhận được tin báo, Công an TP Long Khánh vào cuộc xác minh, lấy lời nạn nhân, trích xuất camera an ninh trong khu vực để truy tìm nghi phạm. Qua hình ảnh camera an ninh thì phát hiện một đối tượng đội mũ, bịt kín mặt. Trong quá trình nhận dạng thì xác định được người này là Nguyễn Phi Long (29 tuổi, quê ở Lâm Đồng).
 
Công an TP Long Khánh phối hợp với Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) để bắt giữ Khánh và thu giữ hai giỏ lan bị trộm của anh Huấn.
 
Sau đó, Công an TP Long Khánh di lý nghi can về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Long thừa nhận đã thực hiện vụ trộm 2 chậu lan đột biến gen trong vườn nhà anh Huấn. Vụ án này được Long thực hiện cùng đồng phạm.
 
Bắt kẻ đi từ Lâm Đồng xuống Đồng Nai trộm 2 giỏ lan
 
Long khai, trước đó mấy này có cùng 3 người khác đến tham quan và mua lan tại vườn nhà anh Huấn. Lúc này, anh Huấn có giới thiệu 2 cây lan giá trị đến vài trăm triệu đồng nên nảy sinh ý định trộm cắp để bán đi lấy tiền tiêu xài.
 
Sau đó Long đã cùng đồng bọn thuê một xe chạy từ Lâm Đồng xuống Đồng Nai để thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đi cách nhà anh Huấn khoảng 500 mét thì nhóm của Long dừng xe lại, đi bộ theo con đường dẫn vào nhà anh Huấn.
 
Khi kiểm tra quanh nhà thấy vắng người qua lại thì Long lèo qua cổng để vào bên trong rồi đi đến vườn lan xách 2 giỏ lan rồi cùng đồng phạm trốn về Lâm Đồng cất giấu đợi thời cơ bán lan kiếm lời.
 
Theo cơ quan Công an TP Long Khánh, Hội đồng giám định tài sản TP Long Khánh nhận định, 2 giỏ lan bị mất cắp của anh Huấn trị giá hơn 750 triệu đồng.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/04/07/Bat-nhom-dao-chich-o-Hung-Yen-chuyen-lai-o-to-di-trom-do-tho-cung_07042020102833.mp4[/presscloud]
Gái xinh trộm đồ thờ cúng trong cửa hàng
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ