Bọc răng sứ và những điều có thể bạn chưa biết 

BACKLINKAZ
Chúng ta đều biết rằng ngoại hình đóng vai trò rất quan trọng trong xã hội hiện đại. Những người có khuôn mặt xinh đẹp thường sẽ gây ấn tượng tốt và thành công hơn trong công việc. Đó cũng là lý do mà nhiều người bỏ ra số tiền lớn để thẩm mỹ và thay đổi bản thân để trở nên ưa nhìn hơn. Theo quan điểm của ông bà ta ngày trước “Cái răng cái tóc là góc con người”, đủ để hiểu được hàm răng quan trọng như thế nào. Nhưng không phải ai sinh ra đều có một hàm răng đẹp, đều, thẳng tắp. Vì thế mà nhiều người đã tìm đến phương pháp làm răng sứ. Nhưng liệu rằng bỏ ra số tiền lớn để làm răng sứ có thật sự xứng đáng không?

Răng sứ là gì?

Răng sứ là một loại răng giả, chúng được tạo hình tương đương với răng thật về hình dáng, màu sắc lẫn kích thước nhưng bên trong sẽ rỗng ruột. Các bác sĩ dùng răng sứ áp lên cùi răng thật bị khuyết điểm của bạn để cải thiện hình dáng, tăng tính thẩm mỹ và chức năng của răng.

Răng sứ là gì

Làm răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ sẽ đem đến cho bạn một nụ cười tự tin, quá trình làm răng đau hay không còn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ.

Trước khi tiến hành làm răng sứ thì bác sĩ sẽ thực hiện gây tê. Sau khi bệnh nhân đã ngấm thuốc tê rồi mới bắt đầu lấy tủy và mài cùi. Hết thuốc tê bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu vài ngày. Tuy nhiên bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giúp bạn dễ chịu hơn sau khi làm răng.

Mỗi người sẽ có giới hạn chịu đau khác nhau, nên có người sẽ cảm thấy làm răng sứ rất đau, cũng có người sẽ thấy bình thường và họ có thể chịu được. So với việc bị miệt thị ngoại hình vì có hàm răng xấu, bạn chịu đau một chút mà tự tin hơn, xinh đẹp hơn thì tại sao không chịu phải không nào?

Làm răng sứ có đau không

Ưu nhược điểm khi làm răng sứ

Mỗi phương pháp thẩm mỹ đều sẽ có ưu, nhược điểm riêng của nó và làm răng sứ cũng vậy.

Ưu điểm:

  • Có một hàm răng đẹp: Khi bạn làm răng sứ thì dĩ nhiên bạn sẽ có một hàm răng đẹp hơn. Ngoài việc khắc phục được tình trạng răng bị hô, bị móm, sứt mẻ, răng gãy,... thì khi bạn bọc răng sứ còn cải thiện được tình trạng răng bị ố vàng, không đều màu, đem đến hàm răng trắng, nụ cười tự tin.
  • Với nhiều loại, mẫu mã khác nhau: Răng sứ có nhiều loại với mức giá khác nhau nên bạn có thể đưa ra lựa chọn tùy vào điều kiện kinh tế của mình.
  • Thời gian làm răng nhanh: Nếu bạn đến các địa chỉ nha khoa uy tín nơi bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao thì thời gian làm răng sẽ rất nhanh chóng.
  • Đảm bảo chức năng của răng: Dù là bọc răng giả nhưng trong trường hợp này hàm răng của bạn vẫn nhai bình thường không gây khó chịu.

Ưu nhược điểm khi làm răng sứ

Nhược điểm:

Dù là một phương pháp làm răng hiện đại nhưng bọc răng sứ cũng tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Để có thể làm răng sứ bắt buộc bác sĩ phải mài đi răng thật của bạn. Vì thế mà bạn sẽ có cảm giác bị ê buốt, đây chính là điều không thể nào tránh khỏi.
  • Những người có hàm răng nhạy cảm và mắc một số bệnh lý về răng thì không nên áp dụng phương pháp này.
  • Dù răng bọc sứ được đánh giá có độ bền cao thì đó cũng là răng giả, vậy nên tuổi thọ của nó sẽ không thể nào bằng răng thật được.

Trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Một người có hàm răng không quá đẹp nhưng không thuộc hàng xấu thì không nên làm răng sứ. Đây chính là lời khuyên của bác sĩ, bởi khi mài đi răng thật rồi bạn không thể nào phục hồi nó lại được nữa. Bạn chỉ nên làm răng sứ khi gặp những trường hợp sau đây:

  • Khi răng bị vỡ, gãy, bị sâu răng nặng không thể áp dụng các kỹ thuật khác để phục hồi răng thật.
  • Muốn cải thiện thẩm mỹ khi hàm răng bị ố vàng, xỉn màu, bị hô móm.
  • Bọc răng sau cùng khi thực hiện cấy implant.

Các loại răng sứ hiện nay

Hiện nay răng sứ được sản xuất nhiều loại, có đa dạng mẫu mã để đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Răng sứ kim loại: Được làm từ hợp kim của Crom - Coban, Crom - Niken. Loại này có giá thành thấp nên phù hợp với nhiều người. Màu sắc của nó cũng trùng với màu răng tự nhiên, độ bền từ 3 đến 5 năm.

Răng sứ titan: Nó cũng có cấu trúc gần giống với răng sứ kim loại nhưng được phủ thêm lớp titan, màu sắc hơi đục và có độ bền từ 5 - 10 năm.

Răng sứ kim loại quý: Đúng như cái tên của nó, loại răng sứ này được làm từ những kim loại quý như platin, vàng hay palladium rồi phủ sứ ở bên ngoài.

Răng toàn sứ: Loại này không chứa kim loại mà được làm hoàn toàn từ sứ. Đây được đánh giá là bước đột phá mới vì nó nhìn rất giống răng thật. Độ bền của răng toàn sứ cao, dù bạn sử dụng hàng chục năm thì nó cũng không bị viền đen hay hở lợi. Dĩ nhiên, giá thành của nó sẽ cao hơn nhiều so với các loại răng trên.

Răng toàn sứ

Nhờ vào sự phát triển của Y học hiện đại mà việc bọc răng sứ ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên để tìm được giải pháp tốt nhất cho hàm răng của mình bạn cần tham khảo địa chỉ nha khoa uy tín, có các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao. Nha khoa Đăng Lưu tự hào đồng hành cùng với các khách hàng trong việc tìm lại vẻ đẹp hoàn mỹ. Nếu bạn có nhu cầu làm răng sứ hãy liên hệ với Nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Trung tâm Nha Khoa Đăng Lưu chuyên niềng răng, bọc răng sứ, cấy ghép Implant

  • Địa chỉ: 34 Phan Đăng Lưu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1800 6578
  • Email: info@nhakhoadangluu.com.vn