Bức ảnh gây kinh ngạc về người đàn ông trốn cảnh sát trên mái nhà

Một bức ảnh đã ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi người đàn ông trồng cần sa cố gắng trốn cảnh sát Anh bằng cách leo lên mái nhà, giữa lúc viên cảnh sát nhìn ra bên dưới.

Khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi người đàn ông trốn cách cảnh sát trên mái nhà. Ảnh: Crown Prosecution Service.

Etmond Lika, không có nơi ở cố định, được nhìn thấy trong bức ảnh ngay phía trên đầu một sĩ quan cảnh sát đang nhìn ra giếng trời ở Kirkdale, Merseyside (Anh), BBC đưa tin ngày 29/3.

Tuy nhiên, nỗ lực trốn chạy khỏi cảnh sát của người đàn ông 32 tuổi này không thành công khi anh ta bị bắt ngay sau khi trèo ra ngoài và leo lên mái nhà dốc vài giây trước đó, theo Mirror.

Lika sau đó đã xuất hiện tại tòa án Liverpool qua video vào hôm 28/3 sau khi nhận tội liên quan đến trồng cần sa.

Lika bị kết tội và bỏ tù 2 năm 4 tháng.

Trước đó, công tố viên Christopher Hopkins nói với tòa rằng một thợ khóa đã được thuê để thay khóa cửa trước tại một địa chỉ ở Đường Stanley, Kirkdale vào khoảng giữa trưa.

“Người thợ khóa phát hiện thấy thứ mà anh ấy nghĩ là cần sa trồng tại khu nhà và đã gọi cảnh sát”, ông Hopkins cho biết vào tháng 2. “Anh ấy nghĩ có ai đó ở bên trong”.

Cuối buổi chiều hôm đó, cảnh sát đã khám xét tài sản - một ngôi nhà lớn liền kề - và phát hiện ra hơn 6 phòng bên trong là một cơ sở trồng cần sa, với ít nhất 200 cây, được mô tả là “hoạt động tinh vi”.

Cảnh sát đã tìm thấy bằng chứng, như đồ ăn, cho thấy có người đã sống ở đây và nói rằng "không nghi ngờ gì nữa, đó chính là bị cáo".

Lika đã cố gắng trốn tránh cảnh sát bằng cách trèo qua giếng trời và trốn trên mái nhà, nhưng cuối cùng bị bắt.

“Lika đã được ai đó thuê để quản lý hoặc điều hành công việc này, cho dù đó là chăm sóc cây hay bất cứ việc gì khác được yêu cầu”, ông Hopkins cho biết.

Người đàn ông 32 tuổi đã bị cảnh sát thẩm vấn và cho biết anh đến Anh bằng thuyền qua eo biển Manche vào tháng 9/2022, với hy vọng có những cơ hội kinh tế tốt hơn.

Lika không có tiền án nào ở Anh. Luật sư bào chữa Olivia Beesley cho biết thân chủ của cô được trả hơn 123 USD mỗi ngày để sống tại khu nhà này và rời Albania vì vấn đề kinh tế. "Anh ấy muốn làm việc nhưng bây giờ anh ấy hiểu rằng mình đáng nhẽ nên làm điều đó với những công việc đúng đắn”, cô nói.