Cậu bé 13 tuổi kiếm được gần 1 triệu đồng mỗi giờ từ ý tưởng này

Cậu bé 13 tuổi với một ý tưởng tài tình đã kiếm được khoảng 40 USD (khoảng 940.000 đồng) mỗi giờ vào cuối tuần.

Theo tờ New York Post ngày 20.3, Ben Adler (13 tuổi, ở Brighton, Melbourne, Úc) đã bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình khi vẽ số địa chỉ nhà lên lề đường của mọi người với giá 20 USD (khoảng 470.000 đồng) một bức.

Cậu bé nói rằng mình làm việc để kiếm tiền cho việc học đại học và cuối cùng là mua một chiếc ô tô cho chính mình.

Adler bắt đầu kinh doanh liên quan đến việc sơn số địa chỉ trên lề đường của chủ nhà khi nhận thấy công việc này có thể đem lại thu nhập cho bản thân. “Cháu luôn muốn có công việc kinh doanh của riêng mình vì bố mẹ cháu và rất nhiều thành viên trong gia đình cũng có công việc như vậy”, Adler cho biết.

“Làm việc này khi còn nhỏ tuổi có nghĩa là cháu sẽ có thể tiết kiệm tiền để học đại học và mua xe hơi”, cậu bé nói thêm.

Adler làm việc tới 20 giờ vào cuối tuần, đạp xe khoảng 30 dặm (khoảng 48 km) để đến gặp khách hàng rồi lại trở về nhà.

Cậu bé 13 tuổi kiếm được gần 1 triệu đồng mỗi giờ từ ý tưởng này - Ảnh 1.

Cậu bé 13 tuổi kiếm được gần 1 triệu đồng mỗi giờ. (Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH TRANG NEW YORK POST)

Khách hàng tên Jim Magee, người được cậu bé vẽ số nhà, cho biết Adler đã hoàn thành xuất sắc công việc và rất vui được làm ăn cùng vị đối tác nhỏ tuổi này.

“Cậu bé đến đúng giờ, nhã nhặn lịch sự, cầu toàn tuyệt đối trong công việc. Rất vui được hợp tác kinh doanh”, Magee nói.

Câu chuyện của cậu bé Adler đã và đang gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Theo đó, Adler đã nhận được nhiều sự khen ngợi của mọi người bởi vì dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết kiếm tiền để phụ giúp gia đình.