Chia tay Beckham, Lee Nguyễn về New England Revolution... và chờ V.League

Sau một thời gian ngắn ngủi khoác áo Inter Miami của David Beckham, Lee Nguyễn đã trở lại New England Revolution.

Trong quãng thời gian khó khăn tại Inter Miami, Lee Nguyễn chủ yếu làm khán giả. 10 vòng đấu đã qua của giải Nhà nghề Mỹ mùa này, tiền vệ gốc Việt chỉ 2 lần được vào sân thay người. Tính tổng thì số lần được xuất hiện trên sân của Lee Nguyễn chỉ là 5, toàn bộ là từ ghế dự bị.

Với vỏn vẹn 92 phút thi đấu trong suốt gần 1 năm tại Inter Miami, Lee Nguyễn không còn cách nào khác ngoài việc xách hành lý ra đi. Sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup 2018, Alaise Matuidi, càng khiến Lee Nguyễn mất hết hy vọng tại CLB do cựu ngôi sao MU làm chủ.

Chia tay Beckham, Lee Nguyễn về New England Revolution để chờ... V.League

Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1986 là đội bóng cũ New England Revolution.

Đội bóng đóng quân tại bang Massachusetts chính là cột mốc đáng nhớ nhất trong toàn bộ sự nghiệp của Lee Nguyễn. Trong 6 mùa giải gắn bó với New England Revolution, Lee Nguyễn luôn đóng vai trò trụ cột. Anh ghi được 51 bàn thắng và thực hiện 49 pha kiến tạo sau 191 trận.

Trước khi gia nhập New England Revolution vào năm 2012, Lee Nguyễn từng về Việt Nam thi đấu cho HAGL và Bình Dương. Tiếc là hành trình tại quê cha của tiền vệ có tên tiếng Việt là Nguyễn Thế Anh đã không diễn ra suôn sẻ như dự tính.

Chia tay Beckham, Lee Nguyễn về New England Revolution để chờ... V.League

Trước khi Lee Nguyễn rời Inter Miami, xuất hiện một số tin đồn rằng anh sẽ trở lại V.League một lần nữa, đích đến cụ thể là CLB TP.HCM. Tuy nhiên mọi chuyện đã không rẽ theo hướng trên vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Mặc dù vậy, NHM vẫn có thể hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ lại được thấy Lee Nguyễn thi đấu tại V.League.

Ở tuổi 33, Lee Nguyễn không còn nhiều thể lực để đua tranh với những cầu thủ to khỏe tại giải MLS. Nếu muốn kéo dài thời gian chơi bóng, Lee Nguyễn hẳn sẽ thấy bóng đá Việt Nam là một trong những lựa chọn hợp lý trong tương lai.

Xem thêm: Top 10 cầu thủ giàu thành tích nhất 20 năm qua: “Ngất xỉu” với vị trí thứ 5