Cô dâu chưa về nhà chồng đã vội tháo nhẫn đòi ly hôn vì nghe mẹ chồng đọc gia quy

Vũ Hạnh
Mẹ chồng khiến con dâu uất ức khi đưa ra một loạt nội quy vô lý ngay trong ngày cưới.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu không còn thiếu trong xã hội, tuy nhiên câu chuyện của cô gái trẻ tên Uông Thiến (Trung Quốc) khiến nhiều người tranh cãi.

Được biết, Uông Thiến sinh ra và lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc, cha mẹ cô ly hôn khi cô còn rất nhỏ. Sau biến cố gia đình, Uông Thiến được mẹ nuôi dưỡng.

Cũng vì từ nhỏ không được sống trong gia đình trọn vẹn nên khiến cô gái 28 tuổi bị mọi người bắt nạt. Tuy nhiên dù áp lực là thế Uông Thiến vẫn tin rằng nhất định sẽ gặp được một người có thể hiểu cho hoàn cảnh của mình và yêu thương cô thật lòng.

co dau chua ve nha chong da voi thao nhan doi ly hon vi nghe me chong doc gia quy nha chong1

Mẹ chồng làm điều khiến con dâu muốn từ hôn. Ảnh minh họa

Cuối cùng thông qua một buổi gặp gỡ cựu sinh viên, Uông Thiến gặp được một người đàn ông tên Từ Phong, người yêu thương, chấp nhận mọi thứ của cô.

Tuy nhiên mẹ của Từ Phong lại là một người phụ nữ phóng kiến, bà luôn bảo thủ và có lối suy nghĩ áp đặt lên người khác. Khi bàn chuyện cưới hỏi, chính bà đã yêu cầu Uông Thiến phải trả tiền cỗ bàn đám cưới, nếu không phía nhà trai sẽ không đưa sính lễ.

Uông Thiến nhẫn nhịn, thoả hiệp từng việc một, thế nhưng đúng ngày cưới, hành vi của mẹ Từ Phong càng quá đáng hơn, khiến Uông Thiến không thể chịu nổi và ngay lập tức bùng nổ.

Cụ thể bà đã dõng dạc tuyên bố rằng: “Để gia đình sau này được êm ấm hạnh phúc, con dâu bắt buộc phải thực hiện những 4 điều sau. Đây cũng chính là gia quy gia đình!

- Con dâu phải làm tất cả các công việc nhà.

- Chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt, nghe lời bố mẹ chồng.

- Mọi việc trong nhà đều do chồng làm chủ, không xen vào việc của chồng.

- Tiền lương nên giao cho mẹ chồng, mẹ chồng sẽ tiết kiệm cho hai vợ chồng và chu cấp cho con dâu, con trai tiền sinh hoạt hàng tháng".

Nghe yêu cầu oái oăm của mẹ chồng, khách mời lớn tiếng dị nghị còn Uông Thiến kéo mẹ đẻ rời khỏi hiện trường hôn lễ, cô không hối hận về quyết định của mình, bởi nếu thật sự kết hôn, cô tin rằng mẹ chồng sẽ bạc đãi con dâu, Từ Phong cũng sẽ không bênh vực cô, nếu không sẽ không có cảnh tượng đọc gia quy trong hôn lễ. Cô sẽ thực sự bước chân vào địa ngục.

Những vị khách có mặt tại hiện trường cũng nhất trí cho rằng, mẹ chú rể có hành vi lố bịch, chưa là mẹ chồng chính thức đã đòi khắt khe với con dâu, mối quan hệ này không tiếp tục nữa thì hơn. Đồng thời, họ cũng cho rằng phản ứng và cách xử lý của cô dâu rất tốt, thà đau một lần còn hơn dai dẳng về sau.

Thùy Dung (t/h)