Cô gái nghèo thành doanh nhân thành đạt, tìm lại ân nhân giúp mình 36 năm trước

Đã nhiều năm trôi qua nhưng cô gái nghèo ngày nào chưa bao giờ quên người giáo viên từng giúp cô đóng tiền học.

Cô Pak là người đeo kính, ngồi ở giữa. Ảnh: Yahoo news

Norasiah Jamil đến từ Malaysia luôn muốn tìm lại người giáo viên cấp 3 của mình để trả ơn. Cuối cùng, cô cũng hoàn thành ý nguyện sau khi bài viết trên Facebook lan truyền rộng rãi. Nhiều người giúp cô tìm lại người giáo viên năm xưa Pak Lin Haw.

Cô Pak vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa dạy môn hoá học của lớp Norasiah. Lúc đó, Norasiah đang là học sinh cấp 3 tại SMK Alor Akar, Pahang (Malaysia).

Năm 1987, Norasiah tốt nghiệp trung học. Với thành tích học tập tốt, cô nhận được lời mời học tại Đại học Công nghệ Malaysia, theo Yahoo news.

Tuy nhiên, trong thâm tâm, cô biết mình không thể theo học đại học vì gia đình khó khăn, cô sợ không đủ tiền đóng học. Vào lúc quyết định từ bỏ cơ hội học một trong những trường đại học tốt ở Malaysia, cô may mắn được ân nhân giúp đỡ.

Không muốn hành trình học tập của người học trò xuất sắc kết thúc dở dang, cô Pak đề nghị trả hộ Norasiah một phần tiền học. Ngoài việc sử dụng tiền của chính bản thân mình, cô Pak còn đề nghị nhà trường trích một số tiền từ quỹ hội phụ huynh và giáo viên, để giúp học trò đạt được ước mơ.

"Khi cô giáo biết tôi định không học đại học, cô khuyên tôi đừng làm như vậy. Rồi cô đề nghị giúp đỡ, cô đưa cho tôi một phần tiền học phí", Norasiah cho biết.

Nhờ sự giúp đỡ của cô Pak, Norasiah đã có cơ hội đi học đại học rồi hoàn thành chương trình đúng hạn. Giờ đây, Norasiah là một doanh nhân thành đạt.

"Tôi mang ơn cô giáo. Cô là một trong những người giúp đỡ nhiều nhất để tôi có cơ hội học đại học. Tôi hi vọng có thể gặp lại cô để nói lời cảm ơn", cô chia sẻ.

Norasiah chưa bao giờ quên ân nhân năm xưa giúp cô đạt ước mơ. Sau khi tốt nghiệp đại học, đã có lần cô quay lại tìm cô giáo nhưng không thành công. Những năm sau đó, cô tích cực tìm kiếm, mong có ngày đền đáp công ơn cô giáo.

"Dường như không ai biết cô đã đi đâu, cho đến khi tôi đăng tin tìm kiếm trên mạng xã hội", Norasiah chia sẻ.

Nhờ mạng xã hội, Norasiah đã tìm lại được cô giáo cũ. Hiện tại, Norasiah đang đợi cô Pak tìm thời điểm thích hợp để 2 người gặp nhau.

Khi được hỏi tại sao mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm, cô cho biết mình không có bất kỳ bức ảnh nào về thời đi học.

"Tất cả bức ảnh của tôi đã bị thất lạc, bị lũ cuốn trôi. Sau này, tôi chỉ tìm được 1 bức ảnh tôi chụp cùng cô Pak tại nhà bố mẹ ở Gambang. Tôi đã đính kèm vào bài đăng trên Facebook", Norasiah chia sẻ.