Đà Nẵng: 133 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn đồ chay

Admin
Trong số 133 trường hợp nhập viện, 32 ca có triệu chứng nặng hơn đã được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để điều trị.
Tin tức mới nhất ngày 8/5, tờ Pháp luật VN dẫn lại lời ông Bùi Nam Dũng - Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 133 người nhập viện.
 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang liên tục tiếp nhận các ca nhập viện trong tình trạng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm. Tính đến 8 giờ sáng 8/5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang đã tiếp nhận tổng cộng 133 ca nhập viện từ 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong. Trong số đó, có 4 ca là trẻ em. 
 
Đà Nẵng: 133 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn đồ chay
 
Trong số những người nhập viện, 32 ca có triệu chứng nặng hơn đã được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên là Bệnh viện Đà Nẵng với 27 trường hợp và Bệnh viện Phụ sản - Nhi với 4 trường hợp. Những bệnh nhân còn lại đang được theo dõi ở Trung tâm y tế huyện với tình trạng sức khỏe ổn định. 

Tờ Viettimes dẫn lại lời của ông Bùi Nam Dũng cho biết: "Số bệnh nhân này cho biết, hôm qua là ngày rằm nên những người này ra chợ Túy Loan mua thức ăn chay về ăn và chế biến. Sau đó, họ có những dấu hiệu ngộ độc và được đưa nhập viện. Hiện tại, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến thức ăn và lấy 16 mẫu xét nghiệm”.
 
Trang PLO dẫn lại lời của ông Nguyễn Đại Vĩnh (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang) cho biết, tất cả các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, không có ca nào nguy hiểm đến tính mạng. 
 
Đà Nẵng: 133 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn đồ chay
 
Ông Vĩnh cũng cho biết thêm, nguyên nhân khiến những người này nhập viện có thể do ăn uống thực phẩm chay. Tuy nhiên, nếu muốn có kết quả chính xác thì phải chờ kết quả từ cơ quan chức năng điều tra và sẽ có thông tin chính thức sau. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được các y bác sĩ tích cực điều trị. 

Liên quan đến vụ việc, Bệnh viện Đà Nẵng cũng thông tin, 27 bệnh nhân chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và không có ca nào nguy kịch.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/11/25/VTC14 - Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong_25112019223136.mp4[/presscloud]
Hái nấm rừng về ăn, 3 người trong một gia đình tử vong. Nguồn: VTC14.
 

Thùy Nguyễn (t/h)