Đám tang Thái Thiên Phượng: Khuôn mặt người mẫu được tái tạo bằng công nghệ in 3D

Vũ Hạnh
Gia đình nữ người mẫu Thái Thiên Phượng lên kế hoạch thuê công ty công nghệ cao ở nước ngoài, sử dụng dịch vụ trang điểm và in ấn 3D để tái tạo khuôn mặt người đã khuất, phục vụ cho đám tang.

Một nguồn tin cho biết gia đình Thái Thiên Phượng đã lên kế hoạch thuê công ty công nghệ cao ở nước ngoài, sử dụng dịch vụ in ba chiều và trang điểm để tái tạo khuôn mặt cho người đã khuất. Từ đó người thân, bạn bè có thể nhìn thấy hài cốt một cách trang trọng nhất, nếu cần thiết.

"Khuôn mặt của người mẫu Thái Thiên Phượng dự kiến được tái tạo bằng công nghệ in 3D để người thân bày tỏ sự thương tiếc, tổ chức tang lễ chỉn chu cho cô sau vụ bị sát hại kinh hoàng hồi tháng 2", tờ SCMP đưa tin.

Vụ án giết người ghê rợn được đưa ra ánh sáng ngày 24/2 khi cảnh sát tìm thấy một số bộ phận cơ thể của người mẫu 28 tuổi tại tầng trệt căn hộ ở làng Long Vĩ, Tai Po. Nhiều cuộc tìm kiếm quy mô lớn được cảnh sát thực hiện nhưng không thu được kết quả. Sau khi hoàn thành các cuộc xét nghiệm AND, hài cốt nạn nhân được trao lại cho gia đình cuối tháng trước.

dam tang thai thien phuong khuon mat nguoi mau duoc tai tao bang cong nghe in 3d

Thái Thiên Phượng.

Được biết, một số nhà tang lễ ở Trung Quốc đã sử dụng công nghệ in 3D để khôi phục khuôn mặt của người quá cố bị biến dạng, theo SCMP.

Họ quét ảnh của người quá cố do người nhà cung cấp để xây dựng mô hình 3D, thường hoàn thành trong vòng hai giờ. Mặt nạ 3D sau đó được làm trong vòng một ngày bằng nhựa, thạch cao, silicone và sợi trước khi đưa đến giai đoạn trang điểm và đội tóc giả. Tuy nhiên, chưa rõ gia đình Thái Thiên Phượng có chọn phương pháp này không.

dam tang thai thien phuong khuon mat nguoi mau duoc tai tao bang cong nghe in 3d2

Theo những người trong ngành, việc sử dụng công nghệ in 3D để tái tạo khuôn mặt cho các đám tang là rất hiếm ở Hong Kong.

Trước đây, ngày 10/5, trang HK01 đưa tin về kế hoạch tổ chức tang lễ của gia đình Thái Thiên Phượng - nữ người mẫu bị gia đình chồng cũ sát hại dã man vào cuối tháng 2.

Theo đó, người thân sẽ tổ chức lễ tưởng niệm và tang lễ cho Thái Thiên Phượng vào ngày 18/6, tại tầng trệt của Nhà tưởng niệm Po Fook ở Tai Wai (Hong Kong, Trung Quốc).

Sau một ngày, thi hài của Thái Thiên Phượng sẽ được đưa đến Tu viện Po Lin trên đảo Lantau để hỏa táng. Hiện tại, tuy chưa tìm thấy đủ tất cả các phần thi thể của Thái Thiên Phượng nhưng đơn vị điều tra đã hoàn tất thủ tục trao trả thi thể cố người mẫu cho gia đình bảo quản.

Phương Linh (T/h)