Danh ca Ái Vân: 'Tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát nào khác'

Admin
Vì một số sự cố nên chuyến đi du học bị hoãn lại khiến Ái Vân suy sụp đến mức kết liễu cuộc đời.

Ca sĩ Ái Vân là tên tuổi nổi bật tại hải ngoại và trong nước. Ái Vân sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ của cô là ca sĩ Ái Liên, ông cậu là nhạc sĩ Canh Thân nổi tiếng. Tuy là người Bắc nhưng mẹ Ái Vân lại hát bằng giọng Nam. Vì lẽ đó nên cô cũng được thừa hưởng tài năng từ mẹ.

Ca sĩ Ái Vân
Ca sĩ Ái Vân 

“Ngay từ khi biết hát cải lương, tôi đã hát bằng giọng Nam. Ba tôi là người ái mộ nghệ thuật nhưng lại không hát được câu nào đến nơi đến chốn. Ông rất hâm mộ mẹ tôi cũng như giới nghệ sĩ”, danh ca Ái Vân tâm sự về chuyện đời và chuyện nghề trong 1 chương trình gần đây.

Cha mẹ Ái Vân
Cha mẹ của danh ca Ái Vân

Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội nhưng Ái Vân lại dành tình yêu cho những điệu cải lương và hát được bằng giọng miền Nam. Cô chia sẻ: “Sau 1975, tôi mới lần đầu được vào Sài Gòn. Trên đường đi, tôi được ghé qua các tỉnh miền Trung, gần như đi xuyên Việt trong 4 ngày 3 đêm. Lúc tới cầu Hiền Lương, tôi xúc động vô cùng vì không bao giờ nghĩ một cô bé sinh ra tại Hà Nội cũng có ngày được đứng trên những nhịp cầu lịch sử nối liền Bắc Nam như thế”.

Năm 1990, Ái Vân được nhà nước cử đi du học tại Đức về ngành Đạo diễn Sân khấu. Cô kể lại: "Tôi rất trông đợi vào chuyến đi này để được học hỏi. Tôi không thể cứ là nghệ sĩ trình diễn mãi được.

Tôi muốn làm một cái gì đó lớn lao hơn khi giải nghệ, được làm đạo diễn tạp kĩ chứ không chỉ đi ca hát. Trước đó, tôi cũng được một giải thưởng lớn về ca hát bên Đức”.

Ái Vân hồi trẻ
Ái Vân hồi trẻ

Ngoài nguyên nhân đó, Ái Vân muốn đi du học vì khi ấy cô đang gặp biến cố về hôn nhân. Vì một số sự cố nên chuyến đi bị hoãn lại khiến Ái Vân suy sụp đến mức kết liễu cuộc đời.

“Ngoài việc được học hỏi, tôi còn muốn đi Đức ngay vì câu chuyện đời tư, hôn nhân của tôi khi ấy đang ở trong đau khổ. Tôi muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đó. Tuy nhiên, vì một số sự cố nên tôi chưa đi được, bị hoãn lại.

Nhận được tin, tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát, lựa chọn nào khác. Tôi uống thuốc ngủ để tự vẫn, rất may bà vú phát hiện ra rồi đưa đi bệnh viện rửa ruột.

Ba tôi thấy thế mới bay từ Sài Gòn ra Hà Nội nói chuyện và tôi được đi du học Đức”, Ái Vân tâm sự.