Đường sắt Thống Nhất của Việt Nam đáng trải nghiệm nhất thế giới

Theo bình chọn từ trang Lonely Planet, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam lọt top 8 tuyến đường sắt tuyệt vời bậc nhất thế giới.

Theo bình chọn từ trang cẩm nang du lịch Lonely Planet, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam là một trong 8 tuyến đường sắt tuyệt vời bậc nhất thế giới. Tuyến đường hội tụ đủ những tiêu chí của một tuyến tàu hỏa tuyệt vời khi vừa đi qua các thành phố lịch sử, vừa băng qua cung đường ven biển thơ mộng.

Các tuyến đường sắt còn lại được Lonely Planet bình chọn gồm, Mỹ, Peru, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Na Uy, New Zealand, Tanzania và Zambia.

Đứng đầu bảng xếp hạng của Lonely Planet là tuyến đường sắt Bắc - Nam hay (còn gọi là tuyến đường sắt Thống Nhất) của Việt Nam với chiều dài khoảng 1.730km.

null
Tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam có chiều dài khoảng 1.730km. (Ảnh: Scenic Vietnam/Shutterstock).

Trang Lonely Planet cũng đánh giá hành trình hai ngày trên tuyến đường sắt Thống Nhất với chiều dài khoảng 1.730km là một trong những hành trình trải nghiệm bằng đường sắt được yêu thích nhất Đông Nam Á và là tuyến tàu đêm tuyệt vời trên thế giới.

Để di chuyển hàng nghìn kilomet từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Thủ đô Hà Nội, tàu là phương tiện hoàn hảo giúp hành khách có nhiều thời gian ngắm cảnh, khám phá những địa điểm tuyệt đẹp.

Trong hành trình kéo dài 2 ngày, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những đô thị sôi động lướt qua trước mắt, cho tới vùng nông thôn yên bình. Cùng với đó, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ từ Bắc vào Nam mang đến một trải nghiệm khó quên.

Trước đó vào năm 2018, Lonely Planet cũng từng bình chọn tuyến đường Thống Nhất lọt danh sách "10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới".

Tiếp đến, vào năm 2019, hãng tin Sputnik của Nga cũng bầu chọn "10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới", và tuyến đường sắt Thống Nhất cũng nằm trong danh sách này.