Thần kỳ thực đơn giảm cân từ nước ép cần tây, vừa đánh tan mỡ bụng vừa thải độc cho cơ thể

Admin
Sở hữu vóc dáng thon gọn là mơ ước chung của phái nữ. Trong số đó, không ít người đã thành công nhờ thực đơn giảm cân bằng nước ép cần tây

Loại nước ép "thần kỳ" giúp tiêu mỡ, giải độc cơ thể


Thực tế, cần tây là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Trong cần tây chứa folate, kali, mangan, riboflavin, canxi, magie, photpho và pantothenic acid. Cần tây cũng giàu các loại vitamin như vitamin A, C, K và B6.

Cần tây dồi dào lượng chất xơ, vitamin C, P, protein, các loại chất khoáng tố vi lượng và lipid, rất cần thiết cho quá trình giảm cân. Đặc biệt, cần tây còn chứa các chất chuyển hóa của sadanolic acid và tinh dầu mùi thơm limonene, giúp bạn ngon miệng và có tinh thần thoải mái.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, cần tây ngoài tác dụng giảm cân còn có thể phòng chống bệnh gan và ung thư, chống viêm, cải thiện đường ruột, tăng cường sức khỏe tim mạch và chăm sóc làn da khỏe đẹp.
 
Thần kỳ thực đơn giảm cân, thải độc từ nước ép cần tây

Trong cần tây cũng chứa flavonoid - một loại phytonutrient có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa ung thư. Loại chất này còn rất cần thiết trong việc giúp cơ thể hấp thụ vitamin C, từ đó giúp tăng trưởng và tái tạo mô.

Ngoài xào nấu với món ăn để tăng thêm hương vị, cần tây có thể chế biến thành nước ép. Nước ép cần tây là một trong những thức uống detox được chị em ưa chuộng nhất nhờ tác dụng giảm cân, thải độc và làm đẹp da.

Mặc dù có mùi hơi nồng và hơi khó uống nhưng nước ép cần tây tươi lại giữ được những nguyên liệu cũng như thành phần tự nhiên có trong cần tây, từ đó giúp bạn giảm cân một cách tốt nhất.
Trung bình 500ml nước ép cần tây chỉ cung cấp khoảng 85 calo. Bởi vậy, thay thế những loại thực phẩm có lượng calo cao như trà sữa, thức uống có ga, cà phê có đường... bằng nước ép cần tây là một lựa chọn lý tưởng.

Cách làm nước ép cần tây đơn giản tại nhà


Chuẩn bị nguyên liệu:
 
250gr cần tây tươi

Cách làm:

Cần tây cắt khúc, ngâm nước 2 phút rồi vớt ra để ráo.
Cho vào máy xay sinh tố, lọc qua rây.
Đổ ra cốc rồi thưởng thức.
 
Thần kỳ thực đơn giảm cân, thải độc từ nước ép cần tây

Mỗi ngày một cốc nước ép cần tây, chỉ trong 1 tháng bạn sẽ thấy cân nặng giảm rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống dinh dưỡng, đa dạng và luyện tập thể dục đều đặn.

Tốt nhất, bạn nên thưởng thức 500ml nước ép cần tây vào mỗi sáng, trước khi ăn khoảng 15-30 phút để thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nên dùng loại cần tây hữu cơ, nếu không cần phải rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu.

Bảo quản nước ép cần tây trong chai lọ thủy tinh có đậy nắp kín, không đựng trong chai lọ nhựa. Khi ép xong nên uống luôn hoặc đổ ngay vào chai, không để quá 5 phút để hạn chế oxy hóa.

Nếu cảm thấy nước ép cần tây nồng và khó uống, có thể thêm táo, dưa chuột hoặc chanh để điều chỉnh hương vị. Đến khi dần quen thì sẽ tăng lượng cần tây lên.

Một số người sau khi uống nước ép cần tây có thể gặp một số thay đổi về nhu cầu đại tiện. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi đây là một phản ứng bình thường của cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. Việc kích thích tiêu hóa như vậy sẽ ngăn ngừa những vấn đề như đầy hơi, táo bón, nổi mụn trứng cá, nhiễm trùng đường tiểu (UTI), bệnh về xoang, bệnh Lyme…
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/08/02/2 CÁCH ÉP NƯỚC UỐNG THẦN DƯỢC NƯỚC ÉP CẦN TÂY - CELERY JUICE BENEFITS_02082019143131.mp4[/presscloud]
Cách ép nước uống thần dược - nước ép cần tây. Nguồn: Emma Pham Kitchen
 

Thùy Nguyễn (t/h)