Hà Nội không hoãn, không hủy giải đua F1 vì dịch Covid-19

Admin
Chặng đua xe công thức 1 (F1) tại Hà Nội vẫn sẽ tiến hành theo kế hoạch vào tháng 4/2020, không hoãn, không hủy vì dịch Covid-19.
Mô phỏng đường đua F1 bao quanh sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: BTC cung cấp).

Mô phỏng đường đua F1 bao quanh sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: BTC cung cấp).

Thông tin tại cuộc giao ban báo Thành ủy Hà Nội chiều 18/1, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tuần trước, Sở này đã làm việc với công ty tổ chức chặng đua F1 ở Việt Nam và được khẳng định là không hoãn, không hủy chặng đua này.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Giải đua xe công thức 1 là nội dung hoạt động trọng tâm, trọng điểm của Sở trong năm 2020.

Đây là sự kiện thể thao có tác dụng rất tốt trong tuyên truyền quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam. “Chúng tôi đang cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra để tổ chức tốt nhất chặng đua xe F1 diễn ra vào tháng tư 4 tới”, ông Hiếu nói.

Được biết, chặng đua mới duy nhất trong Giải vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020 chính là chặng đua công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix - sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5/4/2020 tại Hà Nội.

Lịch thi đấu dự kiến chặng đua F1 tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 3/4, là ngày chạy thử đường; ngày 4/4 là ngày chạy phân hạng quyết định vị trí xuất phát; ngày 5/4 là ngày thi đấu chính thức.

Sự kiện Việt Nam trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới đăng cai tổ chức chặng đua F1, nằm trong hệ thống Giải vô địch thế giới Formula 1 FIA, đã chính thức ghi danh Việt Nam trên bản đồ các môn thể thao danh giá bậc nhất toàn cầu.

Bài liên quan