Hàng nghìn người tham gia lễ hội âm nhạc ở Anh trong bối cảnh các trường hợp COVID-19 tiếp tục tăng

Admin
Hôm qua (thứ năm ngày 22/7 theo giờ Việt Nam), hàng nghìn người đã đổ về khuôn viên của lễ hội âm nhạc Latitude ở miền đông nước Anh. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất kể từ khi hầu hết các quy định giãn cách v

Theo đó, lễ hội âm nhạc Latitude sẽ kéo dài bốn ngày, dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 40.000 người.

Những người tham gia lễ hội thích thú với thời tiết và các gian hàng tại Lễ hội

Tuy nhiên lễ hội lại được diễn ra trong bối cảnh các trường hợp mắc COVID-19 trên toàn nước Anh vẫn không ngừng gia tăng. Những người yêu âm nhạc và tham gia lễ hội phải chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng hai lần hoặc xét nghiệm âm tính với căn bệnh này.

Katy McKenna, 21 tuổi, cho biết: “Tôi đoán tôi sẽ nói: Nếu không phải bây giờ, thì khi nào chúng ta sẽ bắt đầu quay trở lại? ”.

"Rất nhiều người trong chúng tôi đã tiêm ít nhất liều vắc-xin đầu tiên, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng trở lại cuộc sống. Tất cả các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc đã có một năm nghỉ ngơi và họ xứng đáng được tham gia một lễ hội. Vì vậy họ có thể trở lại ở đó và biểu diễn" – cô Katy chia sẻ thêm.

Những người tham gia lễ hội mặc trang phục cánh bướm sặc sỡ

Nhứng đám đông chen chúc xung quanh những đoàn diễu hành khổng lồ. Mọi người dựng lều của họ trước khi tiến đến sân khấu chính để nghe những tiết mục yêu thích của họ.

Một người tham gia lễ hội đi qua các dải ruy băng đầy màu sắc

Sự kiện thử nghiệm này của chính phủ sẽ được tiến hành mà không có các biện pháp ngăn cách xã hội hoặc người tham gia không cần phải đeo khẩu trang. Các nhà tổ chức đã thiết kế các cuộc kiểm tra và lắp đặt máy lọc không khí ở một số khu vực để giảm thiểu nguy cơ lây lan vi rút.

Một em bé nhảy lên chơi đùa với bong bóng

"Tất cả các kế hoạch đã được thực hiện, tất cả các ban nhạc đã sẵn sàng. Trong suốt quá trình giãn cách, mọi người đã quá tuyệt vọng. Tuyệt vọng để chơi, tuyệt vọng làm việc, Và bây giờ họ sẽ được ra ngoài và tận hưởng lại hính mình một lần nữa. Đó chính là những gì chúng tôi làm” - Melvin Benn - người sáng lập lễ hội - cho biết.

Lễ hội sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, tiêu biểu như: Damon Albarn, Wolf Alice, Rudimental và The Chemical Brothers.