Hoàng Thùy Linh trải lòng sau 2 năm 'nằm im': Dừng lại để lắng nghe những ngóc ngách trong cuộc sống

Admin
"Chỉ 2 năm, nhưng cũng đã 2 năm, quá ngắn để mọi thứ thay đổi nhưng lại quá dài cho những bất ổn cả bên trong lẫn bên ngoài của mỗi người", Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Đúng 20h00 ngày 1/1, Hoàng Thùy Linh chính thức trình làng MV Gieo Quẻ sau thời gian dài "nhá hàng". Đây được coi là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau 2 năm "biến mất". Không chỉ vậy, Gieo Quẻ cũng là sản phẩm "mở bát" cho làng nhạc Việt trong năm 2022.

hoàng thùy linh gieo quẻ
Hoàng Thùy Linh hóa bà bói 'gieo quẻ' đầu năm

Với lần comeback hoành tráng này, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành "bà bói đẹp nghiêng nước nghiêng thành" với sự kết hợp cùng rapper đình đám Đen Vâu. Cả hai nghệ sĩ đã mang 1 làn gió mát, tươi mới, vui vẻ sau những tháng ngày làng nhạc Việt chìm trong những giai điệu bi sầu, bị lụy. Được biết, Hoàng Thùy Linh muốn thông qua ca khúc này để truyền tài tinh thần tích cực, sức mạnh cộng đồng tới người dân Việt Nam. Cũng như là một lời động viên tới mọi người sau khoảng thời gian chiến đấu hết mình vì dịch bệnh Covid-19.

Theo chia sẻ từ nữ ca sĩ sinh năm 1988, xin quẻ cầu may, hay hái tài lộc là phong tục của người Việt có từ ngàn đời nay. Quẻ cầu may với mỗi nhân dân Việt Nam như là một điềm lành, khiến con người ta hương thiện. Nhờ những quẻ báo mà con người ta có những quyết định đúng đắn, cẩn trọng hơn trong tương lai.

hoàng thùy linh gieo quẻ
Trong 2 năm qua, Hoàng Thùy Linh trải qua nhiều khó khăn trong công việc lẫn sức khỏe

"Là một người Việt Nam, tôi luôn muốn kể, muốn làm, muốn dùng âm nhạc để lan tỏa những điều thân quen nhất với mình, những nét văn hoá đã nuôi dưỡng tâm hồn mình lớn khôn.

Với ca khúc "Gieo quẻ", tôi mong có thể góp được một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng trong dịp năm mới, như một lời động viên đến tâm hồn của mọi người, nhất là khi đất nước chúng ta đang từng bước giải quyết ổn thoả những khó khăn, hướng đến bình thường mới", Hoàng Thùy Linh cho biết.

Tâm sự về khoảng thời gian im ắng, người đẹp gốc Hà Nội bộc bạch:"Có lẽ chẳng ai trong chúng ta ngờ được rằng sẽ đến lúc cuộc sống trở nên xáo trộn một cách ngoài tầm kiểm soát như cách mà cả thế giới đang trải qua suốt 2 năm vừa rồi.

Không chỉ là những biến cố, mất mát mà kéo theo sau là rất nhiều thứ thay đổi. Rất nhiều thói quen của chúng ta bây giờ đã khác. Rất nhiều thứ tưởng như bất biến bây giờ đã không còn.

Chỉ 2 năm, nhưng cũng đã 2 năm, quá ngắn để mọi thứ thay đổi nhưng lại quá dài cho những bất ổn cả bên trong lẫn bên ngoài của mỗi người. 2 năm qua, tôi cũng phải dừng lại và trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khoẻ nhưng đồng thời cũng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và quan sát những ngóc ngách trong cuộc sống xung quanh.

Tôi cảm thấy ngưỡng mộ những người đã vượt qua được khó khăn của chính họ, lẫn khó khăn chung của cộng đồng để tạo nên những năng lượng rất tích cực cho xã hội - điều mà ai cũng cần có trong giai đoạn này".

hoàng thùy linh gieo quẻ

Cô cho rằng, sức mạnh của đoàn kết chính là "át chủ bài" đưa mọi người dân vượt qua chông gai, chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Cũng nhờ đó mà Hoàng Thùy Linh có cảm hứng để sáng tác âm nhạc, quyết định "thai nghén" Gieo Quẻ một cách cẩn trọng để gửi tặng đến khán giả.

"Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng, học hỏi rất nhiều từ chính đất nước và người Việt Nam. Từ những người tiên phong vì cộng đồng, chuyện tình làng nghĩa xóm cho đến những đồng nghiệp làm nghề, ai cũng có thể làm nên những kỳ tích.

Điều đó thôi thúc tôi muốn được tâm sự, chia sẻ với khán giả và cộng đồng bằng âm nhạc, như một lời động viên và cảm ơn tất cả. Đó là lý do "Gieo quẻ" ra đời", Hoàng Thùy Linh nói thêm.