Mẹo làm đẹp móng tay bằng kem đánh răng cực đơn giản

Chị em sẽ phải tiếc hùi hụi khi không biết đến mẹo làm đẹp móng tay bằng kem đánh răng này sớm hơn.
Móng tay được cấu tạo bởi nhiều lớp chất đạm cứng như sừng gọi là keratin. Bản thân keratin (chất sừng) là một loại protein có cấu trúc dạng sợi, là vật liệu cấu trúc quan trọng tạo nên những lớp bên ngoài của da người, cũng là thành phần chính của tóc và móng tay. Nhờ thành phần có kết cấu keratin chặt chẽ, móng tay, móng chân, răng và xương được xem là những bộ phận rắn chắc nhất trong cơ thể con người.
 
Móng tay dễ bị yếu nếu không được bảo vệ đúng cách
Móng tay dễ bị yếu nếu không được bảo vệ đúng cách.
 
Ngoài việc có vấn đề về tuyến giáp; hầu hết người có móng tay xỉn màu, yếu, dễ gãy đều không bảo vệ móng đúng cách, tác động vào móng quá nhiều hoặc do thay đổi thói quen.
 
Ví dụ, bạn thường có thói quen làm công việc nhà không dùng bao tay, để móng tiếp xúc quá lâu với nước. Bên cạnh đó, nhiều người nghĩ rằng việc dùng sơn móng tay làm đẹp, giúp móng cứng hơn và không bị gãy. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng hóa chất lên móng là tác nhân khiến cho móng bị khô, yếu, giòn và dễ gãy. Thêm vào đó, nếu cắt móng tay quá sâu cũng tác động xấu đến lớp cutin bảo vệ móng….
 
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng kem đánh răng theo cách sau:
 

Chuẩn bị dụng cụ

 

 Làm đẹp móng tay bằng kem đánh răng
Làm đẹp móng tay bằng kem đánh răng. 
 

Cách thực hiện

 

Dùng kem đánh răng trộn với muối trắng, thoa lên móng. Sau đó dùng bàn chải mềm nhúng nước chà rửa nhẹ nhàng lên các móng tay trong khoảng 5 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần.
 
Trong thành phần của kem đánh răng có chứa thành phần baking soda giúp lấy đi những tế bào chết, lớp sừng quanh móng tay. Chỉ cần kiên trì thực hiện bí quyết này, rất nhanh bạn sẽ sở hữu bộ móng bóng khỏe, sáng màu.
 
Ngoài ra, nếu móng tay của bạn bị xỉn màu, hay xước và dễ gãy, bạn hãy bổ sung thêm cho cơ thể những loại rau, củ, quả giàu vitamin C như cam chanh, bông cải, cà chua, rau cải… vào khẩu phần ăn mỗi ngày để cải thiện nhanh hơn tình trạng này.
 
Như Quỳnh (t/h)