Măng cụt xanh Việt Nam đi máy bay sang Mỹ, giá gần 3 triệu đồng/kg

Không chỉ gây “sốt” trong nước, măng cụt xanh cũng trở thành nguyên liệu được nhiều người Việt ở Mỹ săn đón với giá bán trên nhiều diễn đàn mạng lên tới hơn 120 USD/kg (hơn 2,8 triệu đồng).

Tuy không phải món ăn mới, song thời gian gần đây, gỏi gà măng cụt bất ngờ gây “sốt” trên nhiều diễn đàn mạng về du lịch và nhanh chóng tạo thành trào lưu ẩm thực, hút khách “bắt trend”.

Cũng bởi sức hút của món gỏi cùng tên mà măng cụt xanh – nguyên liệu chính làm nên thứ đặc sản này cũng được thực khách tìm mua, dù giá cao gấp cả chục lần măng cụt chín.

Món gỏi gà măng cụt - đặc sản Bình Dương đang gây "bão" mạng những ngày qua (Ảnh: Huynh Hong Dao).

Không chỉ “làm mưa làm gió” ở thị trường trong nước, trên một số hội nhóm của người Việt tại Mỹ, măng cụt xanh cũng thu hút nhiều sự quan tâm và được rao bán với giá 120 USD/kg (hơn 2,8 triệu đồng).

Thậm chí măng cụt xanh gọt sẵn vỏ còn có giá thành cao hơn, lên tới 182 USD cho 3,3 lbs (khoảng 4,2 triệu đồng cho 1,5 kg).

Theo lời người bán ở Mỹ, đây là măng cụt xanh xách tay trực tiếp từ Việt Nam sang, không phải hàng ướp lạnh nên đảm bảo tươi ngon, chất lượng. Đặc biệt, măng cụt còn được gọt vỏ sẵn, cho vào túi hút chân không, bảo quản trong đá lạnh giúp giữ được độ trắng, giòn và không làm mất vị.

Khi mua về, thực khách chỉ việc chế biến ngay làm gỏi hoặc chấm muối ăn đều ngon.

Măng cụt xanh được rao bán rầm rộ trên nhiều hội nhóm người Việt ở Mỹ (Ảnh chụp màn hình).

Một người Việt ở Houston, Mỹ bán măng cụt xanh gọt sẵn vỏ với giá khoảng 4,2 triệu đồng cho 1,5 kg (Ảnh chụp màn hình).

Không chỉ ở Mỹ, tại Canada, măng cụt xanh cũng được người Việt tại đây rao bán với giá 25 USD/kg (khoảng 590.000 đồng), loại chưa gọt vỏ, xuất xứ từ Lái Thiêu (Bình Dương) và 60 USD/kg (khoảng 1,4 triệu đồng) măng cụt xanh đã gọt vỏ. Thực khách muốn mua phải đặt hàng trước từ 1-2 tuần.

Sở dĩ măng cụt xanh có giá đắt đỏ là bởi quá trình sơ chế kỳ công và phần thịt thu được khá ít (Ảnh: Trúc Green).

Mặc dù có giá đắt đỏ song măng cụt xanh vẫn được nhiều người Việt ở nước ngoài đặt mua, chi bội tiền để thưởng thức.

Chị Phúc Lê (ở bang Texas, Mỹ) cho biết gần như không thể tìm được măng cụt xanh trong các siêu thị tại Mỹ nên chị phải đặt trước với người quen chuyên bán món ăn Việt ở Mỹ để “giữ chỗ” mới mua được măng cụt xanh.

“Tôi lớn lên ở Bình Dương, không còn lạ gì với măng cụt chín nhưng món gỏi gà làm từ măng cụt xanh chỉ mới có cơ hội thưởng thức vài lần khi về thăm quê cách đây mấy năm. Món ăn này rất ngon nên dù giá cao, tôi vẫn cố gắng mua để cả gia đình cùng thưởng thức”, chị Phúc nói.

Tuy vậy, nhiều người cũng tỏ ra e ngại món ăn này vì giá quá cao. “Tôi khá tò mò về măng cụt xanh, muốn thử xem vị gỏi gà măng cụt ra sao nhưng chi phí đắt đỏ như vậy thật sự quá khả năng, đành chờ khi nào có dịp về Việt Nam thì thưởn thức vậy”, chị Kim Jessi, người Việt sống ở Florida, Mỹ nói.