Miệt mài làm từ thiện mùa dịch vẫn bị ‘soi’ chính tả, bà xã Lương Thế Thành đáp trả cực ấn tượng

Admin
Chỉ vì dùng từ Sài Gòn trong bài viết thay cho từ TP.HCM mà Thúy Diễm bị “cảnh sát chính tả” bắt bí “ngay tại chỗ”.

Thời gian gần đây, khi TP.HCM đang trải qua những ngày vô cùng căng thẳng, khó khăn vì dịch bệnh thì số lượng những nghệ sĩ, ca sĩ chung tay góp sức làm từ thiện giúp người dân vùng dịch cũng tăng lên đáng kể.

Và bà xã nam diễn viên Lương Thế Thành - Thúy Diễm cũng góp mặt trong số những nghệ sĩ tiêu biểu làm từ thiện chống dịch. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, Thúy Diễm cũng thường xuyên đứng ra quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm cho bà con những vùng bị cách ly, phong tỏa.

Nữ diễn viên vui mừng thông báo vừa gom được 20 tấn lương thực ủng hộ cho bà con Sài Gòn

Mới đây, nữ diễn viên Gia đình là số 1 vừa vui mừng thông báo: “Hạnh phúc kinh khủng! Đã trọn vẹn gom được 20 Tấn lương thực đủ loại gửi đến cho Saigon ! Cám ơn những người anh em của tôi.”

Tuy nhiên, thay vì vui chung nỗi vui của cô nàng thì một “cảnh sát chính tả” đã xuất hiện và đặt ra câu hỏi tại sao Thúy Diễm không dùng từ TP.HCM tha cho từ Sài Gòn để bài đăng thêm phần ý nghĩa hơn?.

Bà xã Lương Thế Thành bị bắt bẻ lỗi dùng từ và có màn đáp trả cực ấn tượng

Ngay lập tức, Thúy Diễm đã có những lời lẽ đáp trả cực thuyết phục mà vẫn không hề kém duyên hay gây cảm giác khó chịu, tức tối cho người đọc. Nhiều fan hâm mộ của cô nàng cũng đã phải thốt lên “câu trả lời quá hài lòng”, quá xuất sắc và cũng đứng ra bảo vệ, bênh vực nữ diễn viên.

Nhiều người khuyên "cảnh sát chính tả" này hãy làm việc gì đó có ý nghĩa hơn là soi mói người khác như vậy

Về phần “cảnh sát chính tả” kia, sau màn đáp trả đầy thuyết phục của Thúy Diễm đã không thể nói gì hơn và chấp nhận im lặng.

Được biết, Sài Gòn vốn là tên cũ của TP.HCM và đã có từ nhiều năm trước. Rất nhiều người con thân yêu của “hòn ngọc viễn đông” chia sẻ rằng, họ cảm thấy cái tên Sài Gòn gần gũi và thân quen với họ hơn. không chỉ thế, nó còn ngắn gọn và dễ gọi cũng như gây ấn tượng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đã từng có nhiều bài báo lý giải về việc dùng hai tên gọi Sài Gòn và TP.HCM nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác

Trước đây, cũng có khá nhiều bài báo lên tiếng giải thích vì sao nhiều người dân nơi đây lại thích gọi Sài Gòn hơn TP.HCM nhưng cũng vẫn chỉ dừng lại ở mức quan điểm cá nhân, chưa có lý do cụ thể, chính xác.

Tuy vậy, thời điểm dịch bệnh này, thiết nghĩa việc gọi tên nào đâu có quan trọng bằng việc đóng góp, giúp đỡ được gì cho thành thành phố để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh đâu. Và thậm chí cho đến sau này, khi Sài Gòn đã “khỏi ốm”, việc lựa chọn dùng cái tên nào để gọi chắc có lẽ cũng chẳng thể làm thành phố bớt ý nghĩa, bớt đặc biệt như nhiều người vẫn quan niệm.