Muối chấm là gì? Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo?

Muối chấm Hảo Hảo vừa được Acecook Việt Nam chính thức ra mắt, vậy muối chấm là gì? Muối chấm có phải bột canh không? Công thức làm muối chấm ở nhà?
Muối chấm Hảo Hảo vừa được Acecook Việt Nam chính thức ra mắt, vậy muối chấm là gì?

Muối chấm Hảo Hảo vừa được Acecook Việt Nam chính thức ra mắt, vậy muối chấm là gì?

Muối chấm là gì?

Acecook Việt Nam ra mắt sản phẩm Muối chấm Hảo Hảo, đây là sản phẩm riêng rẽ khác với gói gia vị chua cay trong mì tôm Hảo Hảo. Vậy Muối chấm là gì?

Muối chấm đơn giản là đồ chấm, gia vị chấm ăn ngay được trộn nhiều gia vị khác nhau.

Muối chấm có gia vị điển hình như: Muối, đường, bột tiêu, bột ớt, hành lá sấy, bột tỏi và chất điều vị...

Muối chấm là gì?

Muối chấm là gì?

Ngoài ra còn phụ thuộc vào thói quen và khẩu vị cũng như loại thực phẩm chấm với muối chấm.

Ví dụ: Muối chấm - Muối ớt rau răm, Muối chấm - Muối ớt rang, Muối chấm - Muối tôm, Muối chấm - Mắm ruốc chấm xoài cóc...

Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo?

Muối chấm Hảo Hảo được Acecook Việt Nam chuẩn bị tung ra thị trường. Nhiều khách hàng tò mò: Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo? Nếu cùng vị với bột canh Hảo Hảo thì chỉ là bình mới rượu cũ.

Theo Acecook Việt Nam sản phẩm Muối chấm Hảo Hảo sẽ có vị chua cay, đóng gói theo dạng hũ với trọng lượng 120gr/hũ, theo dạng block (6 hũ) và thùng (6 block tương đương 24 hũ).

Theo kế hoạch Acecook sẽ xuất bán Muối chấm Hảo Hảo cho nhà phân phối từ 9/4/2020; sản phẩm này sẽ được bán lẻ từ 13/4.

Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo?

Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo?

Acecook với thương hiệu mì Hảo Hảo định hình thị trường có được lượng khách hàng lớn một phần vì đặc trưng của gói bột canh trong mỗi gói mì. Trước thời điểm sản phẩm bột canh I-ốt Hải Châu ra đời, nhiều người tiêu dùng sử dụng gói bột canh trong mì tôm Hảo Hảo như gia vị chấm trong bữa ăn.

Dù sau này phát triển nhiều gia vị muối chấm mới nhưng bột canh Hảo Hảo vẫn được nhiều người yêu thích.

Nếu cùng vị với bột canh Hảo Hảo thì chỉ là bình mới rượu cũ.

Nếu cùng vị với bột canh Hảo Hảo thì chỉ là bình mới rượu cũ.

Gói gia vị trong mì tôm Hảo Hảo này còn gắn với thế hệ 8X, 9X khi được dùng chủ yếu làm gia vị chấm với hoa quả ăn vặt như mơ, nhót, mận, xoài...

Cách làm muối chấm ngon ở nhà

Muối chấm - Muối ớt rau răm: Một chút biến tấu với muối ớt, thay đổi khẩu vị một tí bạn sẽ cực bất ngờ cho xem. Muối chấm này hội tụ đủ vị cay mặn ngọt, chua thanh từ lá giang và không thể nào thiếu được mùi rau răm thơm đọng lại cuối cùng, chấm cùng xoài ổi gì cũng ngon không cưỡng lại được.

Với muối chấm - muối ớt rau răm sử dụng lá rau răm và bỏ phần thân vì khi xay rau răm thì phần thân còn lại xơ rất nhiều ăn sẽ không ngon. Cho xay nhuyễn rau răm cùng với những trái ớt đỏ căng mọng, muối hột và chút gia vị kèm theo, nhất là phải có lá giang hoặc thay thế bằng các loại lá khác có vị chua nhẹ như lá cóc hoặc lá me. Rồi rang đến khi muối chấm tơi ra là được.

bot-canh-hao-hao-1kg-1529663047-1-6235889-1538449068

Muối chấm - Muối ớt rang: Nếu là người hay ăn vặt nơi công sở và đã từng tiếc nuối khi ăn vài trái cóc, vài miếng ổi muối chấm - muối ớt rang là không thể thiếu.

Với cách làm muối chấm - muối ớt rang đơn giản, chỉ cần những trái ớt sừng mua về thì bỏ hạt ra cắt nhỏ, giã nhuyễn cùng muối hột. Bí quyết cho muối ớt rang ngon là bạn phải dùng muối hột.

Sau đó cho thêm đường và bột ngọt vào giã cùng rồi đem rang khô trên chảo, rồi lại đem đi giã thêm lần nữa và mang đi rang lại lần thứ 2 đến khi nào mà hạt muối tơi ra là đã xong rồi đó. Chỉ cần chờ nguội và cho vào hũ để bảo quản.

Muối chấm - muối xí muội chấm xoài xanh: Đặc điểm của món muối xí muội này là vị xí muội mơ rất thơm, thêm cả bột đinh hương và bột cam thảo nữa nên ăn rất hợp, đảm bảo đến cả những bạn lười ăn trái cây cũng phải thích cho xem.

Làm muối chấm - muối xí bằng cách dùng muối hạt nhỏ đảo đều trên chảo cùng với bột đinh hương và bột cam thảo. Nếu không thích mùi đinh hương thì bạn có thể gia giảm bột đinh hương tùy theo khẩu vị. Đặc biệt phần quan trọng nhất trong món muối chấm này là thịt của xí muội mơ băm nhuyễn rồi hòa cùng với nước mơ. Chỉ cần hòa phần xí muội cùng phần muối trên chảo, nêm thêm ít đường rồi rang cho cho đến khi muối khô là xong.

Muối chấm là gì? Muối chấm Hảo Hảo có phải bột canh trong mì tôm Hảo Hảo? Cách làm muối chấm ngon ở nhà

Bài liên quan