Muốn sống lâu sống khỏe, học ngay bí quyết của cụ bà thọ nhất thế giới này

Cụ bà Kane Tanaka (Nhật Bản) được công nhận là người sống thọ nhất thế giới ở tuổi 116. Cụ thường xuyên dậy sớm, thích ăn đồ ngọt đặc biệt là socola.
Cụ bà Kane Tanaka (116 tuổi) sống tại thành phố Fukuoka của Nhật Bản được Sách kỷ lục Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới hôm 9/3/2019. 
 
Bà Kane sinh ngày 02/01/1903, là con thứ 7 trong số 8 người con. Chồng của bà là ông Hideo Tanaka. Họ kết hôn năm 1922 và có 5 người con.

Cụ Kane hiện đang sống tại một nhà dưỡng lão ở Fukuoka. Nếu tiếp xúc với cụ bà, chắc chắn nhiều người không khỏi ngạc nhiên về sức khỏe và sự minh mẫn tuyệt vời.
 
Tiết lộ chế độ dinh dưỡng của cụ bà sống thọ nhất thế giới
Bà Kane Tanaka được công nhận là người sống thọ nhất thế giới ở tuổi 116

Bà Kane từng chia sẻ bà đang được tận hưởng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Hãy cùng khám phá bí quyết sống thọ của cụ bà Kane Tanaka:

Rèn luyện trí não, sự minh mẫn: Ở tuổi 116 nhưng bà Kane Tanaka vẫn giữ được sự minh mẫn nhờ thường xuyên đọc và học toán vào mỗi buổi chiều.

Chơi cờ bàn: Cụ bà Kane trở thành một chuyên gia chơi cờ bàn. Cụ thích chơi cờ Othello với các nhân viên của viện dưỡng lão.

Chế độ dinh dưỡng: Cụ Kane Tanaka có thói quen ăn nhiều các thực phẩm như gạo, cá nhỏ và súp, đồng thời uống nhiều nước mỗi ngày.
 
Tiết lộ chế độ dinh dưỡng của cụ bà sống thọ nhất thế giới
Bà Kane Tanaka 116 tuổi vẫn rất minh mẫn

Đồ ngọt: Nếu như hầu hết người già không thích đồ ngọt thì bà Kane Tanaka lại đặc biệt ghiền món socola.

Mỗi ngày bà thường uống 3 lon cà phê pha sẵn cùng các loại nước uống dinh dưỡng dành cho người già. Bên cạnh đó, cụ thường ăn 100 miếng sôcôla mỗi ngày.

Năm 2016 khi đó cụ Kane Tanaka 113 tuổi đã nói rằng "Tôi không còn cách nào khác ngoài cố gắng hơn. Tôi sẽ cố gắng hết sức!". Để rồi đến năm 2018, cụ nói rằng thích sống đến 120 tuổi. Có vẻ như tất cả những thay đổi tích cực đều đến từ chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh.
 
Bà Kane Tanaka đồng thời nắm giữ hai kỷ lục là người già nhất còn sống trên thế giới và người phụ nữ già nhất còn sống trên thế giới.

Trước bà Kane Tanaka, người được Sách kỷ lục Guinness công nhận là người sống thọ nhất thế giới là cụ bà Chiyo Miyako (Nhật Bản). Bà đã qua đời vào tháng 7/2018 ở tuổi 117.
 

Nhật Bản là một trong những nước có tuổi thọ trung bình của người dân thuộc hàng cao nhất thế giới. Đây cũng là một trong những đất nước ghi nhận nhiều người sống thọ nhất thế giới.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Nhật có tỉ lệ tuổi thọ cao nhất trên thế giới, 84,2 tuổi. Đứng thứ 2 là Italia, tiếp đến là Mỹ, Trung Quốc và đứng 5 trong danh sách này là Ấn Độ.

Năm 2018, Nhật Bản ghi nhận số lượng dân số trên 100 tuổi đã tăng thêm gần 70 nghìn người, trong đó 88% là nữ giới.


[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/07/29/nguoi-gia-nhat-the-gioi-1730_29072019115841.mp4[/presscloud]
Video: VTC1
 
 
Hà Ly (t/h)