Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ

Vũ Hạnh
Bên cạnh những lời bày tỏ tình cảm ngọt ngào, một món quà phù hợp với sở thích người nhận sẽ càng khiến Ngày của Mẹ, diễn ra vào ngày 14/5 năm nay, trở nên ý nghĩa.

Ngày của Mẹ được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Năm nay, Ngày của Mẹ rơi vào Chủ nhật, ngày 14/5. Đây là dịp để mỗi người con bày tỏ tình yêu thương, sự kính trọng đối với người đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục mình khôn lớn. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh những đóng góp, công lao của những người mẹ, người phụ nữ đối với gia đình, xã hội.

Đời sống - Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ

Vào Ngày của Mẹ, chúng ta có thể gửi những lời chúc ý nghĩa, những hành động quan tâm, những tấm thiệp đẹp hay đơn giản là bó hoa, chiếc bánh ngọt tự làm cũng sẽ khiến mẹ vui vẻ, hiểu được tấm lòng của bạn.

Dưới đây là gợi ý về những món quà tặng Ngày của Mẹ độc đáo, ý nghĩa, chắc hẳn sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để gửi đến người mẹ kính yêu.

Hoa tươi

Hoa tươi là một trong những món quà mà hầu hết phụ nữ đều yêu thích. Lựa chọn hoa tươi để tặng mẹ trong Ngày của Mẹ là món quà thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho mẹ.

Hương thơm của hoa giúp mẹ cảm thấy thoải mái, thư giãn, giảm bớt mệt mỏi trong cuộc sống. Một số loài hoa ý nghĩa để tặng mẹ như hoa đỗ quyên tượng trưng cho tình mẹ; hoa hồng tượng trưng cho sức mạnh, sự nữ tính, lòng biết ơn; hoa cẩm chướng là biểu tượng của sắc đẹp, món quà phù hợp cho tất cả những người mẹ xinh đẹp...

Trang sức

Đời sống - Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ (Hình 2).

Phụ nữ hầu hết đều bị hấp dẫn bởi các món đồ trang sức lấp lánh như nhẫn, dây chuyền, bông tai hay vòng tay... Đây là những phụ kiện không thể thiếu và bất kì người phụ nữ nào cũng sẽ rất vui khi nhận được. Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn các loại trang sức với mẫu mã, chất liệu khác nhau như vàng, bạc hay kim cương... Chắc hẳn người mẹ nào cũng thích khi nhận được món đồ trang sức do chính con mình cẩn thận lựa chọn.

Mỹ phẩm

Đời sống - Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ (Hình 3).

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu làn da đẹp, tươi trẻ như những ngày tháng thanh xuân. Bên cạnh đó, nhìn mẹ già đi theo năm tháng ắt hẳn cũng là điều buồn lòng của những đứa con. Vì vậy, gửi đến mẹ những sản phẩm trẻ hóa da, chống lão hóa sẽ là món quà thiết thực, ý nghĩa nhất.

Đặc biệt, hãy lưu tâm đến các loại mỹ phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và phục hồi da. Một làn da khỏe mạnh, căng mịn sẽ càng khiến mẹ thêm vui vẻ và tự tin hơn.

Đồ gia dụng

Đời sống - Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ (Hình 4).

Nhân dịp này, tặng mẹ bộ dụng cụ làm bếp mới, bộ nồi mới, đồ gia dụng mới sẽ thể hiện được sự quan tâm của bạn dành cho mẹ. Đây cũng là cách gián tiếp nói rằng con thích những món mẹ nấu, mẹ nấu là ngon nhất.

Những món đồ gia dụng sẽ hỗ trợ mẹ trong các công việc bếp núc, giúp mẹ có thêm thời gian thảnh thơi. Bạn có thể tặng mẹ một nồi chiên không dầu, máy hút bụi, máy rửa bát ...

Thiết bị y tế gia đình

Thêm một gợi ý lý tưởng để làm quà tặng nhân ngày của mẹ đó là các thiết bị y tế gia đình. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: Máy đo huyết áp, bồn ngâm chân thư giãn, túi chườm, máy đo đường huyết, chăn đệm điện, vòng đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe… Những món quà này sẽ thể hiện sự yêu thương, cũng như sự lo lắng, ân cần của bạn đối với sức khỏe của mẹ.

Thực phẩm chức năng

Tuổi càng lớn thì mẹ càng dễ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, nên việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng tốt cho cơ thể sẽ rất cần thiết để cơ thể mẹ được nuôi dưỡng, được bảo vệ, ngăn chặn bệnh tật và làm đẹp da từ bên trong.

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Đời sống - Ngày của Mẹ: 7 gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho mẹ (Hình 5).

Làm mẹ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đồng thời cũng rất căng thẳng và mệt mỏi. Dành tặng cho mẹ một ngày thảnh thơi ở nhà cũng là một ý kiến hay, nhưng thật khó để ngăn mẹ đáp lại những câu hỏi thường trực của các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó, hãy dành tặng cho mẹ một kỳ nghỉ dưỡng xa nhà. Đó có thể là vài đêm tại khách sạn sang trọng, nơi có quang cảnh đẹp, phòng nghỉ tiện nghi và cung cấp các dịch vụ như nhà hàng, spa hay hồ bơi. Hoặc đó có thể là một tour du lịch ngắn ngày đến nơi mà mẹ yêu thích.

Minh Hoa (t/h)