Người vợ lắm chiêu, lật mặt kẻ thứ 3 chuyên “đào mỏ” bằng kế khó ai nghĩ tới

Vũ Hạnh
Phán đoán “kẻ thứ ba” là một người “đào mỏ”, cô vợ thông mình đã nghĩ ra một chiêu để thu phục chồng về với vợ con chỉ trong “tích tắc”.

Là một Luật sư chuyên về lĩnh vực dân sự, tiếp xúc với rất nhiều vụ án, nhiều câu chuyện nhưng có lẽ sự việc của chị Lê Thị X. (41 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến Luật sư Đỗ Ngọc Anh – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội nhớ hơn cả.

co vo lam chieu cat duoi ke dao mo bang kho nhuc ke

Cô vợ lắm chiêu cắt đuôi kẻ “đào mỏ” bằng “khổ nhục kế” (Ảnh minh họa).

Theo lời kể của Luật sư Ngọc Anh, là một người phụ nữ, không gì đau khổ hơn khi phát hiện ra chồng phản bội, nhưng ở đây, anh B. (chồng chị X.) lại phải lòng một cô gái làm việc trong quán bar.

Nhận định về “kẻ thứ 3”, chị X. suy đi tính lại vẫn cho rằng, chỉ có 1 lý do mà cô gái tên Bảo Oanh, làm việc trong quán baz bám lấy chồng mình là nhằm mục đích “đào mỏ”. Không chỉ mình chồng chị bị cô này tán tỉnh mà còn rất nhiều “cánh mày râu” khác cũng bị cô gái này “đong đưa”.

Chị X. cũng cho biết thêm, chồng chị làm ở một công ty liên doanh nước ngoài, thường xuyên tiệc tùng, tiếp khách và gặp cô này trong quán bar là điều không tránh khỏi.

Để kéo chồng mình về với gia đình, vợ con, chị X. phải nhờ cậy vào em trai chồng.

Luật sư kể tiếp, chị X. tâm sự chuyện này với chú em chồng rồi nhờ chú em mua vài sim khuyến mại nhắn tin tán tỉnh cô gái kia. Đúng như dự đoán, với bất cứ số máy nào nhắn tới, cô gái cũng lả lơi đáp lời và còn chủ động mời gọi. Sau gần một tuần như vậy, cuối cùng, trong một lần anh em ngồi uống bia, chú em chồng đưa ra tất cả các tin nhắn qua lại với cô gái từ 4 số sim rác kia cho chồng chị X. xem, rồi lẳng lặng đi về.

Trích lại lời chị X. tâm sự với Luật sư “cũng may là ông xã mới bập vào, và chú em mình cũng rất hiểu chuyện, khéo xử lý nên chuyện này đến đây coi như “dập” xong”.

Từng tiếp nhận nhiều vụ việc liên quan đến ngoại tình, Luật sư Đỗ Ngọc Anh cho biết, rất nhiều phụ nữ khi biết chồng có “bồ” đã bị sốc và làm rùm beng lên. Nhiều người, vì quá thất vọng, đau khổ, đã tìm cách dằn mặt, dọa dẫm, thậm chí đánh ghen, bêu xấu “kẻ thứ ba” hay làm mất danh dự của chồng… Tất cả những cách này khiến người đàn ông ác cảm với vợ, cảm thấy tức tối vì mất sĩ diện và nếu sau này, dù anh ta có quay về thì gia đình cũng khó hạnh phúc.

Với kinh nghiệm hành nghề của mình, Luật sư cho rằng, đa số những phụ nữ có chồng ngoại tình ban đầu khẳng định sẽ ly hôn nhưng sau đó, có thể vì con cái, vì tình yêu, hay những mối ràng buộc khác, họ đều muốn níu giữ gia đình. Khi đó, vấn đề là làm sao để kéo được người chồng trở về với vợ con và giữ được tổ ấm bền vững; điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách ứng xử của người vợ. Nếu hành xử sai, người vợ có thể đẩy chồng đến với tình nhân, nhưng khi xử lý khéo léo họ có thể “thu phục” người phản bội.

Tư Viễn