Những món ngon Hà Nội được nhiều khách du lịch yêu thích

Nguyễn Trang
Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với văn hóa lịch sử phong phú mà còn là thiên đường ẩm thực với những món ăn đặc trưng và hấp dẫn. Từ bún chả, phở, chả cá lã vọng cho đến bánh cuốn, nem rán, cà phê trứng, tất cả đều khiến các du khách không thể cưỡng lại được.

Các món ngon Hà Nội không thể bỏ qua

Dưới đây là danh sách những món ăn Hà Nội đậm đà hương vị, hấp dẫn với người dân địa phương và thu hút du khách khi đến thăm thành phố.

Bún Ốc Hà Nội

Món bún ốc Hà Nội nổi tiếng là một món ăn đơn giản và dân dã được làm từ những nguyên liệu đơn giản như ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua và rau thơm. Với những nguyên liệu này, các đầu bếp Hà Nội đã tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, thu hút được sự yêu thích của du khách gần xa.

traver-t4-1-1682585101.jpg

Món ăn này có màu sắc rực rỡ của cà chua và rau thơm. Hương vị nước ốc đậm đà, kết hợp với vị chua nhẹ của cà chua và vị ngọt của ốc tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống mang hương vị riêng của đất Bắc. Bánh phở dẹp và to, một số nơi sẽ ăn kèm phở với quẩy. Khách du lịch Hà Nội có thể chọn phở gà, phở bò hoặc phở ngan tùy theo sở thích ăn uống.

Bún Chả Hà Nội

traver-t4-2-1682585102.jpg

Bún chả Hà Nội hoàn toàn khác biệt món bún thịt nướng trong Nam. Một phần bún chả gồm bún, nước chấm chua ngọt có kèm su hào, cà rốt ngâm giấm, ăn kèm vài miếng chả thịt nướng thơm phức và hạt tiêu. Khi ăn, thực khách sẽ dùng kèm rau sống tạo nên vị đậm đà, ngon khó cưỡng.

Bún mọc dọc mùng Hà Nội

Bún mọc dọc mùng được làm từ bún, khoanh thịt chân giò, viên mọc, kèm nước ninh từ xương. Viên mọc tròn thơm ăn cùng sợi mang giòn dai khiến thực khách không khỏi xuýt xoa khi thưởng thức.

Bún riêu cua

Nguyên liệu chính để làm nên hương vị đặc trưng của tô bún riêu cua Hà Nội là cua đồng tươi giã nhuyễn, cho thêm cà chua đỏ, đậu chiên vàng, mắm tôm, hành xanh, miếng giò ăn kèm rau.

Xôi khúc Hà Nội

traver-t4-3-1682585101.jpg

Xôi khúc là một trong những món ăn tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực cổ truyền Hà Nội. Bánh có dạng khối tròn, bên trong là nhân đậu xanh nhuyễn cùng thịt heo và một số loại gia vị. Bánh khúc cũng được chòn làm quà chứa đựng đầy đủ hương đồng cỏ nội, mùi vị lúa nếp của quê hương.

Café Trứng - Giảng

Nhiều khách du lịch lựa chọn thưởng thức ly cafe trứng thơm bùi, béo ngậy để bắt đầu ngày mới ở Hà Nội. Nếu bạn muốn thưởng thức cafe trứng đúng chuẩn Hà Nội thì hãy chọn loại nóng, còn món này uống lạnh cũng gọi là cực phẩm. Tại Giảng cũng có nhiều lựa chọn truyền thống như café đen, café nâu, bạc xỉu đá,…

Bún thang Hà Nội

Bún thang Hà Nội dùng đến 20 nguyên liệu để làm nên tô bún thơm ngon. Thành phần chính gồm trứng gà chiên mỏng, giò lụa xắt mỏng, lườn gà xé, tôm, mực, rau răm,… tất cả tạo nên tô bún đẹp mắt và ngon miệng.

Săn vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội nhanh chóng, tiện lợi trên Traveloka

Nếu bạn đến từ Đà Nẵng và muốn thực hiện một chuyến du lịch tới thủ đô Hà Nội, điều đầu tiên bạn cần làm là đặt vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội. Nếu bạn lo ngại chi phí cho việc du lịch bằng máy bay sẽ tốn kém, hãy yên tâm vì Traveloka sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi này.

Hiện nay, tất cả các hãng hàng không nội địa của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và nhiều hãng khác đều đang khai thác chuyến bay từ Đà Nẵng tới Hà Nội. Vào mùa cao điểm du lịch hoặc các dịp lễ tết, các hãng hàng không sẽ tăng tần suất khai thác chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

traver-t4-4-1682585101.jpg

Tuy nhiên, dù là trong mùa cao điểm hay không, du khách vẫn có thể dễ dàng mua được vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội với thời điểm bay phù hợp trong khoảng thời gian từ 5 giờ sáng đến 23 giờ khuya.

Thông thường, giá vé máy bay dao động từ 727.000 đến 2.531.000 VNĐ/vé/chiều và phụ thuộc vào một số yếu tố như thời gian bay, thời điểm bay, thời điểm đặt vé, hãng hàng không và chương trình khuyến mãi. Vì vậy, để mua vé máy bay với giá rẻ và tốt nhất, bạn nên tránh các dịp nghỉ lễ dài ngày và né các giờ bay cao điểm.

traver-t4-5jpg-1682585101.png

Ngoài ra, để tiết kiệm được chi phí, bạn có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi trên Traveloka. Traveloka cập nhật ưu đãi hàng tuần và cung cấp tính năng so sánh giá vé của các hãng để bạn có thể chọn được vé với giá tốt nhất. Hơn nữa, Traveloka còn có tính năng Thay đổi lịch bay và Hoàn tiền ngay trên app để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Tuy nhiên, để mua được vé máy bay với giá rẻ và chất lượng tốt nhất, bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt. Vì thường thì giá vé sẽ tăng lên đáng kể khi càng gần ngày bay. Vì vậy, nếu bạn biết được kế hoạch của mình trước thì nên đặt vé ngay từ bây giờ để được giá ưu đãi và tiết kiệm được chi phí.