Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ AZ Nose nhận khách giữa dịch COVID-19 bất chấp lệnh cấm

Admin
Thờ ơ trước dịch COVID-19, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ AZ Nose (263-265 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10) nhận khách đến làm đẹp chui.
Ngày 23/4 Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có công văn khẩn đồng ý cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được phép hoạt động trở lại. Riêng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu vẫn tiếp tục ngưng hoạt động theo tinh thần của công văn số 1152/UBND-VX ngày 27/3/2020 của UBND Thành phố cho đến khi có thông báo mới.
 
Dù Sở Y tế đã cấm mở nhưng một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ vẫn hé cửa nhận khách vào trong để tư vấn, phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tôi nhận được phản ánh của đọc giả về việc Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ AZ Nose (263-265 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10) vẫn mở cửa để kéo khách vào trong bất chấp dịch COVID-19. Trong vai khách hàng chúng tôi đã xác thực thông tin này.
 
13h ngày 27/4 bên ngoài cửa kéo hờ, bên trong nhân viên của AZ Nose đang tư vấn cho khách hàng
 
13h ngày 27/4, bên trong Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ AZ Nose (263-265 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10), một khách hàng nữ cũng đang có mặt để tư vấn nâng mũi. Sau khi đợi khách hàng này tư vấn xong, chúng tôi được mời vào một căn phòng ở tầng trệt để gặp bác sĩ tên Nam.
 
Bác sĩ Nam thăm khám mũi và cho biết sẽ là người trực tiếp thực hiện cho chúng tôi. Sau khi tư vấn xong, chúng tôi rời khỏi cơ sở, lúc này bên ngoài cửa vẫn kéo hờ và mọi hoạt động vẫn tiếp tục diễn ra bên trong.
 
 Bác sĩ Nam đang khám mũi cho khách hàng vào chiều ngày 27/4
 
Theo quy định về vai trò của cơ quan quản lý, Sở Y tế TP HCM, UBND quận 10 có trách nhiệm thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ AZ Nose trước những dấu hiệu vi phạm nêu trên.
 
Theo tìm hiểu, hồi tháng 11/2019, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM từng ra quyết định xử phạt Phòng khám nâng mũi AZ NOSE (thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ AZ NOSE - số 552 - 554 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) với hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.
 
Lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Phòng khám nâng mũi AZ NOSE (số 552 - 554 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) thì phát hiện tại đây không đảm bảo điều kiện hoạt động; không có bảng hiệu; hồ sơ bệnh án, sổ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân không ghi chép đầy đủ.
 
Tuy nhiên, phòng khám này vẫn thường xuyên quảng cáo là nơi chuyên nâng mũi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam; dáng mũi đẹp hài hòa theo chuẩn nhân trắc học là tiêu chí số 1; 100% bác sĩ trực tiếp tư vấn cho khách hàng; đặc biệt trang thiết bị đáp ứng quy trình chuẩn Y khoa, bảo đảm an toàn...
 
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, Phòng khám nâng mũi AZ NOSE có đến 5 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu.
 
Với 5 sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phòng khám nâng mũi AZ NOSE 47.400.000 đồng và yêu cầu phòng khám này khắc phục tình trạng trên
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…

Phi Yến