Sao Hollywood ăn chay giữ dáng hút mắt

Lê Thu Hằng
Demi Moore giữ dáng nóng bỏng ở tuổi lão niên nhờ ăn chay không qua chế biến nhiệt nhằm mục đích 'bảo toàn' tối đa dinh dưỡng trong thực phẩm.

Deemi Moore

Ở tuổi 61, Demi Moore duy trì lối sống năng động, tập nhiều môn và theo đuổi chế độ ăn thuần chay. Demi còn hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến qua nhiệt, chủ yếu ăn thô nhằm mục đích giữ lại nhiều dinh dưỡng của thực phẩm nhất có thể.

Maggie Q

'Bom sex' gốc Việt cho biết cô đã từ bỏ thịt động vật hơn 20 năm qua sau một lần tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến việc nuôi giết động vật lấy thịt. Maggie Q cũng thú nhận thời gian chuyển đổi từ ăn thịt sang ăn thuần thực vật không hề dễ dàng.

Nữ diễn viên thường chọn thực phẩm hữu cơ bởi chúng chứa nồng độ nitrat thấp. Cô cũng hiếm khi uống cà phê, đồ có cồn hay rượu. Cùng với chế độ ăn không chứa thịt, đả nữ Maggie Q còn tích cực tập luyện đủ bộ môn như võ thuật, boxing, bơi lội giúp duy trì sắc vóc săn chắc, khỏe khoắn ở tuổi cận kề ngũ tuần.

Jenna Dewan

Ở tuổi 42, chế độ ăn của diễn viên Jenna Dewan chủ yếu gồm đồ chay và các loại nước ép, sinh tố xanh. Bữa sáng của vũ công người Mỹ chủ yếu là thức uống từ trái cây và rau củ. Bữa trưa của cô có salad các loại rau củ, trái cây hoặc tempeh đảm bảo đủ protein cho cơ thể. Jenna thường ăn bữa phụ vào buổi chiều với rau củ tươi hoặc bánh quy chấm sốt hummus. Bữa tối yêu thích của Jenna là món cơm quinoa hoặc đậu đen, rau xào kiểu Mexico. Người đẹp đặt quy tắc ăn uống nhẹ nhàng vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa, bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa.

Kim Kardashian

Từ năm 2019, Kim chuyển dần sang chế độ ăn với tỷ lệ cao thực phẩm gốc thực vật. Bữa sáng của bà mẹ nổi tiếng thường có yến mạch, xúc xích chay. Bữa trưa thường là tacos chay hoặc salad do đầu bếp riêng chế biến. Cô cho biết các con hiện tại cũng có xu hướng ăn chay, riêng con gái North West, 8 tuổi, chọn ăn cá thay thịt. "Ăn thuần thực vật và tập luyện hai lần trong ngày suốt 30 ngày qua để có đủ sức khỏe tinh thần, thể chất", Kim nói trong một chương trình thực hiện cùng em gái Khloe Kardashian vào đầu năm 2021.

Zendaya

Zendaya bắt đầu nghĩ đến việc ăn chay khi đi ngang qua một lò mổ cùng cha mình vào năm 11 tuổi. Vài ngày đầu tiên khi chuyển sang ăn chay, Zendaya thậm chí còn nằm mơ về cơn mưa bánh mì kẹp thịt khổng lồ. Tuy nhiên, dần dần những cơn thèm cũng không xuất hiện nhiều nữa. Zendaya cũng nhận thấy mình không còn thích mùi vị của thịt. Từ bỏ những món như hamburger nhưng thỉnh thoảng, Zendaya vẫn tự thưởng bằng món khhoai chiên, sandwich kẹp phomai nướng (những món thường được bán kèm burger). Zendaya hiện vẫn duy trì chế độ ăn chay (có tiêu thụ trứng, sữa) và không che giấu sở thích với các món đồ ăn nhanh của mình.

Nathalie Emmanuel

Mỹ nhân phim Fast & Furious ăn chay trường gần 10 năm nay. Cô có thói quen không tiêu thụ thịt động vật sau một thời gian đau đầu dữ dội và phát hiện nguyên nhân đến từ sữa động vật. Sau khi biết được việc tiêu thụ thực phẩm gốc thực vật có thể giúp cải thiện vấn đề sức khỏe, Nathalie đã thử ăn thuần chay trong một tuần. Sau đó, cô nhận thấy mình ngủ ngon hơn, không cần đặt báo thức lại rất sảng khoái và nhận được lời khen từ bạn bè về làn da, vẻ ngoài tươi tắn.

Trước những thay đổi tích cực, Nathalie quyết tâm thử thách thêm hai tuần, rồi một tháng và sau đó quyết định ăn chay trường suốt nhiều năm qua. Trong một lần về thăm nhà, Nathalie cũng thử ăn lại những món không thuần chay mà mẹ cô vẫn nấu nhưng không còn thấy ngon miệng và thoải mái nữa.