Sau scandal Hoài Linh và 14 tỷ đồng tiền từ thiện, Shopee bị ảnh hưởng thế nào?

Vụ lùm xùm Hoài Linh và 14 tỷ đồng tiền từ thiện cũng gây tác động lên Shopee – sàn thương mại điện tử mà nam danh hài đang làm đại diện.

Scandal Hoài Linh và 14 tỷ đồng tiền từ thiện có thể nói là scandal lớn nhất trong sự nghiệp nam danh hài. Dù đã bỏ nhiều nỗ lực để giải trình, nam danh hài và ê-kíp vẫn chưa thể xoa dịu được sự bức xúc của cộng đồng mạng. Không chỉ thể hiện sự thất vọng về nam danh hài, nhiều người còn dọa tẩy chay các chương trình có sự góp mặt của Hoài Linh cũng như các nhãn hàng mà anh đang đại diện.

Ngay trước ngày đại sale 6/6, Shopee “nằm không cũng dính đạn” khi cộng đồng mạng ùa vào trang fanapge chính thức của nền tảng này và yêu cầu dừng mọi quảng cáo có sự xuất hiện của Hoài Linh. Trước động thái gay gắt từ người dùng, Shopee đã phải gỡ hình ảnh của Hoài Linh khỏi các chiến dịch truyền thông hiện hành.

Shopee đã gỡ hình ảnh của nam danh hài sau scandal Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Nhiều người cho rằng, là nhãn hàng mà nam danh hài Hoài Linh đại diện, Shopee chắc đã bị “vạ lây” không ít, thậm chí là đánh mất nhiều khách hàng mục tiêu ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ như kết quả lại hoàn toàn trái ngược.

Cụ thể, theo công bố số liệu bản đồ thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam của iPrice Group, Shopee hiện vẫn đang dẫn đầu về số lượng người truy cập và bỏ xa các đối thủ còn lại như Lazada, Tiki. Theo số liệu được đưa ra, Shopee đạt 63,7 triệu lượt truy cập, trong khi Tiki và Lazada lần lượt là 19 và 18 triệu lượt truy cập. Như vậy, lượng truy cập của Shopee cao gấp gấp 3 lần hai sàn thương mại điện tử còn lại.

Lượt truy cập của Shopee bỏ xa các đối thủ còn lại

Tuy nhiên, về độ phủ thương hiệu, theo báo cáo “Ứng dụng di động 2021” của Appota, năm 2020, Lazada đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào marketing, đặc biệt mạnh tay chi trả cho việc hợp tác với người nổi tiếng để cạnh tranh gay gắt với Shopee. Điều này đã giúp Lazada vượt mặt nhãn hàng mà Hoài Linh đại diện để trở thành sàn thương mại đi đầu về độ phủ thương hiệu.

Như vậy, sau scandal Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện, mặc dù vấp phải làn sóng la ó từ cộng đồng mạng nhưng với cách xử lý tình huống nhanh chóng, đồng thời có chương trình siêu sale 6/6 được nhiều người mong chờ, Shopee vẫn không bị ảnh hưởng gì về lượng người truy cập. Các chuyên gia cũng nhận định rằng trong quý III của năm 2021, Shopee vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và “ăn nên làm ra”.

Clip Hoài Linh giải trình về gần 14 tỷ đồng tiền từ thiện