Tạm dừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc là...đảm bảo sức khỏe cho người dân hai nước

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, tạm dừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân hai nước.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Sáng 28/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo thống nhất xin ý kiến của Chính phủ nâng thêm một mức cảnh báo, ngăn ngừa dịch bệnh. Đối với Hàn Quốc, sẽ tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0h ngày 29/2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về, hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Các địa phương có sân bay quốc tế là đầu mối tiếp nhận người Việt Nam từ vùng có dịch về nước. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các quân khu và các tỉnh có công dân từ vùng dịch về nước phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế.

Liên quan đến quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và trên toàn quốc, Hàn Quốc ngày 23/2 đã nâng mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất".

"Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 29/2/2020. Đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân hai nước.

Việt Nam đã thông báo cho phía Hàn Quốc, sẵn sàng chia sẻ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc trong việc phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Bài liên quan