Than thở 9 tháng không có thu nhập, nợ nần chồng chất, nữ nghệ sĩ bị chỉ trích nặng nề

Admin
Than nghèo kể khổ, thế nhưng thay vì được thương, nữ nghệ sĩ này lại bị dân mạng 'mỉa lên mắng xuống'.

Mới đây, Thượng Quan Hỉ Ái - được nhiều người biết đến sau khi tham gia show Thanh Xuân Có Bạn 2 - đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề thu nhập và tình hình công việc của mình: 9 tháng trời không có thu nhập, không có sân khấu để biểu diễn, vẫn còn đang nợ công ty một khoản tiền lớn và phải sống nhờ vào tiền ứng trước của công ty.

nghesingheo-3
Thượng Quan Hỉ Ái được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia chương trình Thanh Xuân Có Bạn

Tuy nhiên, những lời "than thở" này của Thượng Quan Hỉ Ái không nhận được sự đồng tình từ cư dân mạng, nhiều người cho rằng cô đang "bán thảm" kêu nghèo giả khổ. Thậm chí, Cnet còn tạo hẳn một hot search kêu gọi các nghệ sĩ ngừng bán thảm. Nhiều ý kiến cho rằng, công việc nghệ sĩ vốn đã có mức thu nhập cao hơn hẳn so với người bình thường, đôi khi làm 1 ngày bằng lương mấy năm của người thường.

nghesingheo-2
Chia sẻ của Thượng Quan Hỉ Ái về thu nhập vấp phải nhiều chỉ trích từ dân tình

Một số bình luận của netizen Trung Quốc trước vụ việc của Thượng Quan Hỉ Ái (do Weibo Việt Nam dịch) như sau:

- Xin được tặng một câu nói của Dương Mịch cho những nghệ sĩ nào thích bán thảm kêu nghèo kêu khổ: Không có ai là không khổ hết. Đừng có tạo cho mình cái hình tượng nghèo khổ nữa đi, tất cả mọi người chẳng có ai là dễ dàng cả. Hãy tự chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

- Mua một cái váy 100 tệ cũng đã cảm thấy đắt rồi, tôi không có tư cách đau lòng thương tiếc thay cho bọn họ. Đóng một bộ phim thôi đã kiếm được mấy trăm, mấy triệu, mấy chục triệu tệ rồi, thậm chí có người còn lên đến cả hàng tỷ.

nghesingheo-1
Dù được công ty nâng đỡ nhưng Thượng Quan Hỉ Ái chưa thực sự nổi bật 

- Không có ý nhắm vào Thượng Quan Hỉ Ái đâu nhé, nhưng tôi nói thật, toàn bộ nghệ sĩ trong giới giải trí đừng có bán thảm giả nghèo giả khổ nữa! Làm việc trong ngành showbiz nước mình đã là môi trường thoải mái và dễ dàng nhất thế giới rồi. Nếu như mấy người thực sự “thảm” đến như thế, vậy tôi đề nghị mấy người hãy tới nhà máy làm công nhân đi.

- Thử đi phỏng vấn các sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ rồi tranh như đến sứt đầu mẻ trán để có một suất vào biên chế với mức lương 3000 tệ/tháng đi. Hoặc là đi phỏng vấn khóa sinh viên đại học 2022 mới ra trường cũng được. Chẳng hiểu đám ngôi sao làm một lần ăn cả đời đó bán thảm cái quái gì nữa, không hài lòng thì có thể thử đi làm shipper đó.

Hiện câu nói của Thượng Quan Hỉ Ái vẫn đang nhận về sự chỉ trích dữ dội từ dân tình.