Thầy hiệu phó mặc quần đùi hoa lên sân khấu, học trò cười ngả nghiêng

16 cô, thầy ở Hải Phòng đã bí mật hóa trang với râu giả, mũ đen và trang phục sặc sỡ lên sân khấu biểu diễn văn nghệ trong lễ bế giảng. Phía dưới, học sinh vỡ òa trong sự bất ngờ.

16 vũ công là 16 thầy cô của trường. Ảnh: VietNamNet.

Buổi lễ tổng kết năm học của trường THPT Thái Phiên (phố Đà Nẵng, TP Hải Phòng) diễn ra ngày 24/5 đã khiến các học sinh, quan khách tham dự cười nghiêng ngả với màn biểu diễn văn nghệ độc lạ.

Sau những bài phát biểu trang trọng, những lời dặn dò nghiêm nghị của ban giám hiệu với học sinh, đến chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn", không khí buổi lễ mới thực sự bùng nổ.

Cuối chương trình, 16 người đội mũ, mặc quần short, áo vest, đeo kính đen và gắn râu giả che mặt (không thể phân biệt giới tính) bất ngờ bước lên sân khấu. Khi nhạc nền bài hát “Chỉ riêng mình ta” nổi lên, các vũ công quay mặt lại phía khán giả, bắt đầu điệu nhảy điêu luyện trước hàng nghìn học sinh.

“Ban đầu, mọi người tưởng đó là học sinh lớp 12 biểu diễn. Nhưng sau nhìn kỹ, mọi người nhận ra chính thầy cô giáo mình. Lúc đó, chúng em rất ngạc nhiên. Từ ngạc nhiên đến khâm phục các thầy cô”, một học sinh lớp 11 của trường cho biết.

thay co dien van nghe anh 1

Học sinh thích thú trước màn biểu diễn của thầy cô. Ảnh: VietNamNet.

"Lúc tập, tôi có nhảy được như thế đâu nhưng nghe tiếng nhạc và học sinh cổ vũ ở dưới thế là nhảy sung, còn thêm vài ba động tác cho đẹp. Quan trọng là biểu cảm khuôn mặt. Chúng tôi nghĩ lâu nay các em múa cho thầy xem rồi, giờ các thầy cô 'đáp' lại tình cảm các em. Dưới sự reo hò của các khán giả là học sinh hàng ngày của mình, chúng tôi thêm tinh thần để biểu diễn chuẩn hơn", thầy Lê Thanh Tĩnh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên - chia sẻ.

Theo thầy Tĩnh, tiết mục văn nghệ là món quà dành tặng các em học sinh sau một năm nhiều áp lực học tập. Với khối lớp 10, lớp 11, món quà này giúp các em giải tỏa áp lực, đón một mùa hè sôi động, còn với lớp 12, đây là lời động viên, khích lệ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

“Nhà trường muốn các em hãy mạnh mẽ thể hiện năng lực bản thân, năng khiếu của mình. Cùng với đó là sự đổi mới để có nhiều thành tích cao hơn trong học tập cũng như cuộc sống sau này”, thầy Tĩnh cho hay.

Bài nhảy do một giáo viên khác dàn dựng, khớp nhạc và hướng dẫn trong 4 buổi. Trước hôm biểu diễn, các giáo viên tự tập thêm cùng nhau. Để thu hút học sinh, thầy cô chọn nền nhạc sôi động.

Nhiều phụ huynh có con học tại trường cho biết hình ảnh về những thầy cô giáo cầm thước, đeo kính cận, mặt nghiêm nghị đã bị phá vỡ trước chiếc quần hoa, bộ râu giả trên gương mặt các cô thầy.

"Tôi rất đồng tình với việc thầy cô có thể nhảy múa, có thể quậy trước mặt học sinh. Đó là sự thân thiện và khiến cho các em thấy hình ảnh của thầy cô gần gũi với mình hơn”, phụ huynh này nói.