Thiếu nữ bị lừa bán cho quán karaoke với giá 25 triệu đồng

Ngày 29/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk giải cứu thành công một nạn nhân bị người quen qua mạng lừa bán cho quán karaoke để làm tiếp viên.
Thiếu nữ bị lừa bán cho quán karaoke với giá 25 triệu đồng ảnh 1
Cơ quan Công an làm việc với nạn nhân trong vụ mua bán người. Ảnh: CA ĐT

Nạn nhân là N.T.A, SN 2008, ngụ huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Trước đó, khoảng tháng 2/2023, T.A thông qua mạng xã hội quen người tên Liêm và được giới thiệu việc làm với lương từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Khi T.A đồng ý thì Liêm cho xe đón lên Bình Dương, sau đó có người đón T.A chở lên Đắk Lắk bán lại cho một người phụ nữ tên Hoa với số tiền 25 triệu đồng.

Khi đến Đắk Lắk, T.A bị giữ giấy tờ tùy thân và bị nhốt trong nhà có người canh giữ, công việc hằng ngày là phục vụ các quán karaoke và quán nhậu.

Số tiền T.A kiếm được thì trừ vào chi phí mà đối tượng Hoa mua T.A. Khi gia đình liên hệ chuộc T.A thì Hoa yêu cầu gia đình chuyển số tiền chuộc là 32 triệu đồng.

Sau khi nhận được trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp đã trao đổi thông tin với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để tiến hành xác minh, qua đó đã giải cứu được T.A.