‘Thợ hát’ Duy Mạnh ‘mắng như tát nước’ một nam ca sĩ Vbiz cậy mình là ngôi sao, bắt nạt nghệ sĩ trẻ

Admin
Bức xúc trước hành vi không đáng ‘mặt quân tử’ của nam ca sĩ này, ‘thợ hát’ Duy Mạnh vừa có những chia sẻ cực gắt khiến ai cũng hả hê, ủng hộ.

Những ngày qua, lùm xùm bản quyền của nam ca sĩ Đan Trường và phía nhạc sĩ trẻ Đình Dũng đang khiến cả cõi mạng xôn xao, bàn tán. Theo đó, phía nhạc sĩ trẻ tố đích danh Đan Trường cùng ekip “dùng chùa” nhạc của mình và không hề xin phép. Bài hát này được nam ca sĩ đình đám đăng tải trên nhiều nền tảng khác nhau và biểu diễn với mục đích kiếm tiền khiến Đình Dũng vô cùng bức xúc và bày tỏ sẽ nhờ pháp luật nói chuyện.

Và phải đến thời điểm Đình Dũng tuyên bố gắt như vậy, phía Đan Trường mới chính thức lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ đóng tiền bản quyền đầy đủ cũng như gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc.

dan truong
Ồn ảo bản quyền của Đan Trường và nhạc sĩ trẻ Đình Dũng khiến khán giả xôn xao suốt nhiều ngày qua. Ảnh: Internet

Bức xúc trước sự việc ấy, “thợ hát” Duy Mạnh cũng bất ngờ lên tiếng và “thêm dầu vào lửa” khiến nhiều người hả hê và thích thú. Theo đó, Duy Mạnh bày tỏ thái độ gay gắt với hành động của Đan Trường và nhắc lại kỷ niệm không vui giữa mình và “anh Bo” Đan Trường.

“Mấy thằng nghệ sĩ tên tuổi cậy mình là ngôi sao bắt nạt các nghệ sĩ trẻ. Cứ ch********* chúng nó đi. Ngày xưa cũng dở trò đ*** với bài Hãy Về Đây Bên Anh với cụ 1 lần. Lần đó cụ tha cho rồi. Dở lại dở trò điếm với các em nghệ sĩ trẻ. Đổi m* nó nghệ danh thành “Đan Chùa” cho nó hợp với tính cách!! He…he..!!!”. - Duy Mạnh bức xúc chia sẻ.

duy manh
Duy Mạnh bức xúc bày tỏ quan điểm trước ồn ào của Đan Trường. Ảnh: FBNV

Ngay dưới phần bình luận của bài viết, nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình cao độ với những lời chỉ trích “thô nhưng thật” của Duy Mạnh. Mặc dù trước nay, Đan Trường vốn là thần tượng của nhiều người thuộc thế hệ 8x 9x nhưng sau ồn ào bản quyền lần này, nhiều người bày tỏ rằng họ đã không còn nhiều thiện cảm như đã từng nữa.

manh2
diem-1
Cư dân mạng bày tỏ sự ủng hộ và tán thưởng quan điểm của Duy Mạnh. Ảnh: Internet

Về câu chuyện ồn ào giữa Đan Trường và Duy Mạnh, năm 2020, theo lời kể của “thợ hát”, anh phát hiện ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc "Hãy về đây bên anh" từ cách đây mấy tháng, khi tình cờ được bạn bè gửi đường link do Đan Trường thể hiện trên mạng Internet. Duy Mạnh hiểu rất rõ, nếu lấy đó làm căn cứ sẽ khó có cơ sở để đòi quyền lợi.

Định bụng sẽ để chuyện này "chìm xuồng" nếu như không có chuyện sau đó, vô tình Duy Mạnh nhìn thấy Đan Trường hát đúng ca khúc này trên truyền hình. Để chắc chắn, Duy Mạnh đã đi tìm album "Thập nhị mỹ nhân" để kiểm tra. Theo anh, trong album này, ca khúc "Hãy về đây bên anh" đã được dịch thành hai bài, một tiếng Thái và một tiếng Hoa.

Ngay sau đó, Duy Mạnh đã gọi lên Trung tâm Bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thì được biết, ông Hoàng Tuấn (nhà sản xuất đồng thời là người quản lý của ca sĩ Đan Trường) có lên Trung tâm để xin phép, nhưng là phát hành bản tiếng Việt chứ không phải bản tiếng Thái và tiếng Hoa như trong album.

duy manh
Trước đó, giữa Duy Mạnh và Đan Trường cũng từng có tranh chấp về bản quyền. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về việc sẽ đòi bồi thường ra sao, Duy Mạnh cho biết: "Không thể chỉ xin lỗi suông cho xong vì đĩa đã phát hành sang Đài Loan, kinh doanh nhạc chuông nhạc chờ rồi thì không thể chỉ nói về "cái tình" mà phải bồi thường theo luật. Một ca sĩ tên tuổi như Đan Trường, đĩa phát hành có tem của Bộ VHTT&DL hẳn hoi mà cũng vi phạm thì không thể chấp nhận được. Hơn nữa, mới đây, một ca sĩ cũng đã đặt vấn đề với tôi xin được sử dụng ca khúc "Hãy về đây bên anh" bằng tiếng Hoa. Bây giờ Đan Trường đã sử dụng thì tôi biết ăn nói thế nào với người ta?".

Thời điểm sau đó, cả hai phải rất vất vả mới tìm được tiếng nói chung sau những tràng “cãi vã dài hơi”. Và đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại, Duy Mạnh vẫn vô cùng bức xúc và gay gắt. Có lẽ vì thế mà khi Đan Trường được cho là “ngựa quen đường cũ”, “thợ hát” mới bày tỏ quan điểm “gắt gỏng” đến như vậy.