Tìm lại sự tự tin trong giao tiếp nhờ vào niềng răng 

BACKLINKAZ
Niềng răng là một phương pháp hiệu quả nhằm chỉnh lại những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí của nó trên bộ hàm. Từ đó giúp cho bạn có một hàm răng thẳng, đẹp, tránh được các bệnh lý về răng miệng. Sự thật là chẳng ai muốn mình có một hàm răng xấu cả, nhưng không phải ai sinh ra đều có sẵn một bộ răng đều và thẳng tắp. Phương pháp niềng răng ra đời sẽ giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin vốn có của mình.

Niềng răng là gì?

Niềng răng được hiểu đơn giản là dịch chuyển răng về đúng vị trí của nó nhờ vào việc sử dụng mắc cài, dây thun, lò xo hoặc khay niềng bằng nhựa. Kỹ thuật này nhằm mang đến một hàm răng đẹp, giúp khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa hơn.

Những trường hợp nên niềng răng như: răng mọc lệch, bị khấp khểnh, bị hô, bị móm, hay có mong muốn cải thiện chức năng nhai, nâng cao tính thẩm mỹ của hàm răng. Phương pháp chỉnh nha này có thể áp dụng cho người lớn và trẻ em. Thời gian niềng răng sẽ tùy vào từng trường hợp, nhưng thông thường sẽ kéo dài từ 1 đến 3 năm.

Niềng răng là gì

Những lợi ích khi niềng răng

Niềng răng không chỉ mang đến cho bạn một nụ cười tự tin mà còn có nhiều lợi ích khác nữa. Bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi nói đến những lợi ích này.

Cải thiện thẩm mỹ

Niềng răng sẽ giúp bạn cải thiện được tính thẩm mỹ khi các khớp cắn được chỉnh về đúng vị trí của xương hàm. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên hài hòa và cân đối hơn. Trong trường hợp răng bị hô khi được niềng đúng cách sẽ trả lại cho bạn nụ cười đẹp, thậm chí còn “tặng thêm” một chiếc mũi cao và chiếc cằm thanh tú.

Cải thiện chức năng nhai

Răng mọc lệch vừa gây mất thẩm mỹ vừa làm cho quá trình nhai gặp khó khăn. Nếu như tình trạng này kéo dài thì sẽ khiến nướu của bạn bị tổn thương, thậm chí còn gây ra các triệu chứng đau đầu. Khi những chiếc răng mọc lệch được về đúng vị trí sẽ phát huy được chức năng vốn có của nó, bạn nhai thức ăn sẽ không gặp khó khăn nữa.

Lợi ích khi niềng răng

Giảm các bệnh lý về răng miệng

Một hàm răng xấu, chỗ thì thưa, chỗ thì chen chúc với nhau khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn. Đó là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về răng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,...

Khi niềng răng xong, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều, đẹp, đúng vị trí trên hàm. Nhờ đó mà việc vệ sinh, loại bỏ các thức ăn, mảng bám dễ dàng hơn, ngăn ngừa một số bệnh lý về răng miệng.

Phát âm chuẩn hơn

Giọng nói sẽ bị ảnh hưởng bởi môi, răng và lưỡi, thế nên răng mọc không đều sẽ khiến cho việc phát âm trở nên khó nghe, thậm chí là nói ngọng. Khi niềng răng xong thì bạn sẽ phát âm chuẩn hơn, bạn có thể tự tin giao tiếp, thoải mái nói chuyện với người khác.

Tổng hợp phương pháp niềng răng phổ biến

Nếu như bạn đang có nhu cầu niềng răng thì hãy tham khảo một số phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay.

Niềng răng kim loại

Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì chi phí bỏ ra thấp, thời gian thực hiện ngắn. Nó cũng giúp khắc phục được nhiều bệnh lý liên quan về răng miệng. Khi sử dụng mắc cài, dây cung không gỉ sẽ giúp siết răng, nắn chỉnh vào đúng khớp cắn.

Ngày nay với sự tiên tiến của công nghệ niềng răng mà các mắc cài có kích thước nhỏ hơn, khó nhận ra, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Niềng răng kim loại

Niềng răng mắc cài sứ

Nó có cấu tạo giống với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại vì có đầy đủ các khí cụ như mắc cài, dây thun,... Nhưng hệ thống mắc cài của nó sử dụng vật liệu sứ cao cấp hơn, có màu sắc gần trùng với màu răng thật. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi đeo niềng.

Niềng răng mặt trong

Kỹ thuật niềng răng này giống với các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, thay vì gắn mắc cài ở bên ngoài, thì các bác sĩ sẽ gắn mắc cài ở bên trong hàm răng. Vì vậy sẽ giúp giấu đi hàng mắc cài, giúp cho người niềng trở nên tự tin hơn trong giao tiếp.

Niềng răng trong suốt

Đây chính là phương pháp niềng răng hiện đại nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cách này sử dụng chuỗi khay trong suốt làm từ nhựa an toàn với sức khỏe con người. Chuỗi khay này tạo một lực vừa đủ giúp cho răng của bạn di chuyển đúng vào vị trí trên khung hàm. Vì nó trong suốt nên khi nói chuyện người đối diện khó nhận ra là bạn đang niềng răng.

Niềng răng trong suốt

Lựa chọn đúng phương pháp niềng răng bạn sẽ tìm lại nụ cười rạng rỡ cho mình. Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình niềng răng thì kỹ thuật của bác sĩ thực hiện là điều rất quan trọng. Bạn cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện quá trình niềng răng. Bệnh viện Răng Hàm Mặt với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này sẽ tìm ra giải pháp tốt cho hàm răng của bạn. Nếu có nhu cầu niềng răng bạn hãy đến để được các bác sĩ của bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tư vấn và điều trị nhé!

Thông tin liên hệ: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

  • Địa chỉ: 1256-1258 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1800 6836
  • Email: info@benhvienranghammatsg.vn