Tin buồn làng bóng đá: Trợ lý HLV Indonesia và Phó Chủ tịch Barcelona mắc COVID-19

Admin
Trợ lý HLV Gong Oh-Kyun của đội tuyển Indonesia đã dương tính với SARS-CoV-2, đội bóng Barcelona cũng nhận hung tin, Phó chủ tịch Jordi Cardoner nhiễm dịch bệnh.
Theo thông tin từ báo chí Indonesia, trợ lý HLV Gong Oh-Kyun đã mắc COVID-19 và hiện đang được cách ly tại một bệnh viện ở Jakarta. Theo bác sĩ của đội tuyển Indonesia, ông Gong Oh-Kyun không thể hiện triệu chứng ho, sốt hay khó thở. Vị trợ lý này được đánh giá là có sức đề kháng tốt, nên mối lo chỉ là ông có thể lây virus sang cho những người có thể trạng yếu hơn. Két quả xét nghiệm các đồng nghiệp người Hàn Quốc của ông đều âm tính với SARS-CoV-2 .

Thông tin trợ lý Gong Oh-Kyun đã mắc COVID-19 khiến nhiều quan chức bóng đá Indonesia lo lắng. Trước đó, ông này đã cùng HLV trưởng Shin Tae-Yong tham dự một cuộc họp với một số lãnh đạo PSSI. Đây là cuộc họp đề nghị HLV Shin Tae-Yong và các cộng sự giảm lương do tài chính của PSSI thâm hụt trầm trọng vì không có nguồn thu trong mùa dịch.
 
Tin buồn làng bóng đá: Trợ lý HLV Indonesia và Phó Chủ tịch Barcelona mắc COVID-19
Trợ lý HLV Gong Oh-Kyun từng tiếp xúc với nhiều quan chức bóng đá
 
Được biết, sau cuộc họp kể trên, HLV Shin Tae-Yong và ê-kíp huấn luyện của mình đã xin phép trở về Hàn Quốc. PSSI đã đồng ý với điều đó, nhưng giờ thì riêng trợ lý Gong Oh-Kyun phải ở lại Indonesia để cách ly và điều trị COVID-19. Hiện tại, quốc gia xứ Vạn đảo đã phát hiện hơn 2.000 ca dương tính với loại virus nguy hiểm này.

Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, làng bóng đá đón nhận hung tin Phó chủ tịch Barcelona là ông Jordi Cardoner dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, người đàn ông 57 tuổi này đang được cách ly tại một bệnh viện ở Barcelona. Như vậy, Jordi Cardoner chính là người thứ 3 của đội chủ sân Nou Camp mắc COVID-19. Trước đó, giám đốc dịch vụ y tế của CLB là Ramon Canal và bác sĩ của đội bóng ném, ông Josep Antoni Gutierrez cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự.
 
Tin buồn làng bóng đá: Trợ lý HLV Indonesia và Phó Chủ tịch Barcelona mắc COVID-19
Phó chủ tịch Bacerlona dương tính với dịch COVID-19 
 
Thông tin từ El Mundo, sức khỏe của Jordi Cardoner trong tình trạng ổn định và ông đang hồi phục tốt, thế nhưng điều đáng nói là trước đó, vị phó chủ tịch này đã tiếp xúc trực tiếp với Chủ tịch Josep Bartomeu cũng như một số bộ phận khác của CLB. Ông cũng có mặt trong cuộc họp bàn về vấn đề cầu thủ Barcelona như Lionel Messi, Gerard Pique... đồng thuận giảm 70% lương để hỗ trợ CLB.

Những người liên quan chưa có triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng tất cả đều lo lắng và thực hiện cách ly cũng như theo dõi tại nhà. Trước đó, một người cũ của Barcelona là thủ môn Rustu Recber cũng đã dương tính với SARS-CoV-2 và thậm chí đang trong trạng thái khá nguy kịch ở bệnh viện tại quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ.

Tính đến sáng nay, ngày 5/4, Tây Ban Nha đã có 126.168 ca dương tính với loại virus nguy hiểm này và có 11.947 ca tử vong, cao thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Mỹ. Từ cách đây vài tuần, Chính phủ Tây Ban Nha đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp, cách ly nhiều thành phố lớn và cho dừng hàng loạt hoạt động xã hội quan trọng, trong đó có bóng đá...