Vì sao chó dại cắn người xong chúng cũng 'thăng thiên' ngay sau đó?

Admin
Chó dại không chỉ gây tổn thương cho người bị cắn mà chính chúng ngay sau đó cũng sùi bọt mép, suy yếu và dần dần ' thăng thiên'.

Nhiều người đã cho rằng để biết con chó mới cắn mình có bị bệnh dại hay không thì cần chú ý vào biểu hiện của nó sau đó. Cụ thể cho hiện tượng này là gì?

Chó dại là những con chó bị bệnh, mang trong mình những virus độc hại và chúng có thể truyền những độc tố đó qua tuyến nước bọt, người nhiễm độc sẽ bị ngấm qua máu và nguy hiểm nhất sẽ dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra chúng ta còn hay theo dõi tình trạng con chó sau khi cắn người xem chúng có biểu hiện gì lạ không, nếu chúng đau ốm và lăn ra sùi bọp mép rồi 'thăng thiên' ngay sau đó thì đây cũng là điều đáng nghi ngại đe dọa đến tính mạng con người.

Chó dại sẽ không kiểm soát được thú tính của chúng

Có những virus bệnh dại ủ rất lâu trong cơ thể nên nhiều người phải mất từ 10 đến 14 ngày mới phát bệnh. Tuy nhiên thời gian trung bình là 10 ngày, sau khi bị chó dại cắn cần theo dõi sức khỏe và đến ngay trung tâm y tế gần nhất để xử lí.

Nhiều con chó mắc virus rabies (virus dại) tấn công chúng sẽ thay đổi tính tình và đôi khi không kiềm chế được bản năng, chúng rất thú tính và sẽ tấn công con người. Sau một thời gian cắn người chúng cũng sẽ tử vong. Nếu sau khi bị chó cắn từ 7-10 ngày bạn vẫn thấy sức khỏe ổn định thì  yên tâm rằng con chó đó không có bệnh dại. 

Khi bị dại hãy nhanh chóng sơ cứu và đi đến trung tâm y tế gần nhất

Trong trường hợp bị cho dại cắn, cần xử lý ngay bằng cách sau:

– Rửa vết thương với xà phòng dưới vòi nước chảy, rửa từ 10 – 15 phút liên tục. Nếu không có xà phòng, hãy xối nước lên vết thương. Đây là cách sơ cứu đơn giản và nhanh nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh dại.

– Dùng cồn 70% hoặc dung dịch cồn iot rửa vết thương.

– Tới cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng vết thương, tiêm vacxin phòng dại.