Vụ bố phản ánh, con bị "từ chối giáo dục": Trường nói chỉ để "dọa"!

Ngân Hà
Trường TPHT Lạc Long Quân cho rằng thông báo sẽ cho học sinh nghỉ học nhằm mục đích mong nhận được sự hợp tác của phụ huynh

Liên quan đến vụ bố phản ánh về thu chi, con bị "từ chối giáo dục", Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) vừa có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo. Báo cáo do ông Đinh Quang Dũng, Hiệu trưởng nhà trường ký.

bo-phan-anh-con-bi-tu-choi-giao-duc-truong-noi-chi-la-doa-1696578708.jpg

Thông báo của Trường THPT Lạc Long Quân gây phản ứng trong dư luận

Theo nhà trường, ông H.X.T. là phụ huynh học sinh H.H.G. lớp 12A3 Trường THPT Lạc Long Quân. Ngày 26-8 ông T. có nhắn tin trên nhóm Zalo của lớp 12A3 với nội dung: "Vậy là nhà trường không trung thực và không tôn trọng ý kiến của phụ huynh học sinh. Vậy trong cuộc họp có cần thiết phải bầu chi hội trưởng nữa hay không. Nếu nhà trường cho rằng làm như vậy là đúng thì đâu cần phải họp phụ huynh để làm gì. Nhà trường làm gì cứ làm đâu cần ý kiến của phụ huynh".

"Tôi không nghĩ một ngôi trường để đào tạo ra những lớp trẻ trong tương lại lại có những hành động xấu đến như vậy, trù dập cả cái đúng bao che cho cái sai. Mập mờ không hề minh bạch trong mọi vấn đề như vậy . Bản thân chúng tôi tin tưởng nhà trường đã giao con cái chúng tôi cho nhà trường. Để nhà trường thay chúng tôi dạy dỗ các cháu, nhưng trong chính bộ máy lãnh đạo của trường đã như vậy. Không biết khi đào tạo các con của chúng tôi thì các thầy cô đào tạo cái gì. Vậy con chúng tôi khi lớn lên phải trù dập những cái đúng và nâng những cái sai lên sao".

"Chúng tôi nhận thấy việc làm của ông H.X.T. đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của trường THPT Lạc Long Quân" - báo cáo của nhà trường nêu.

Nhà trường cho biết sau đó đã 2 lần mời phụ huynh học sinh lên làm việc nhưng phụ huynh không lên. Trường sau đó mời bác chi hội trưởng phụ huynh học sinh của lớp 12A3 lên để trao đổi về việc ông T. nhắn tin như trên và nhà trường nhờ chi hội trưởng thông báo tới phụ huynh học sinh H.H.G. sắp xếp thời gian lên làm việc với nhà trường, nhưng nhà trường vẫn không nhận được sự hợp tác từ phụ huynh và gia đình.

Ngày 1-10, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho mẹ của học sinh G..

Đáng chú ý, trường này cho biết thông báo ngày 25-9 của nhà trường gửi tới phụ huynh học sinh (có nội dung nếu phụ huynh này không đến trường làm việc, học sinh sẽ bị nghỉ học - PV) mục đích chỉ là mong nhận được sự hợp tác từ phụ huynh với nhà trường, chứ nhà trường chưa có quyết định dừng học nào với học sinh H.H.G..

Nhà trường cũng cho biết trường tổ chức học tập từ ngày 8-8 nhưng đến nay nhà trường chưa nhận được bất kỳ khoản đóng góp nào từ phụ huynh học sinh “học phí, các phí dịch vụ giáo dục”.

Về việc này, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, khẳng định nhà trường phải luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên, không thể vì bất đồng quan điểm giữa nhà trường với phụ huynh mà không cho học sinh đến lớp.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, anh H., một phụ huynh lớp 12A3 của Trường THPT Lạc Long Quân, có ý kiến trong nhóm zalo của lớp (nhóm kín) về chuyện thu chi đầu năm của nhà trường. Cho rằng phụ huynh đã có những lời lẽ làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân đã mời phụ huynh này lên làm việc.

Tuy nhiên, nhà trường đã nhiều lần mời phụ huynh để nghe giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác. Ngày 7-9, trường tiếp tục cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng phụ huynh H. vẫn không đến làm việc.

Ngày 25-9, Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh và ra "tối hậu thư" nếu phụ huynh này không đến trường làm việc, học sinh sẽ bị nghỉ học.

Tối 3-10, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 gọi điện cho gia đình anh H. thông báo con anh chị phải nghỉ học từ 4-10.

B.H.Thanh