Xe hút đinh tự chế ở Bình Dương: Vài cây số đã hút được hơn 60kg

Ngân Hà
Chiếc xe hút đinh tự chế của người đàn ông chỉ đi qua vài cây số đã thu được hàng chục ký kim loại, trong đó có đinh, vật nhọn, nhờ đó giúp người tham gia giao thông được an toàn, tránh tai nạn và sự cố thủng lốp xe.

Bất chấp thời tiết, ngày hay đêm, tận dụng lúc rảnh ngoài giờ làm việc, người đàn ông rong ruổi trên đường phố, nhặt từng chiếc đinh nhọn để đảm bảo an toàn cho người đi đường. Anh là Phùng Hữu Hiệp (ngụ phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương), được người dân trìu mến đặt cho biệt danh “hiệp sĩ” hút đinh.

Từng là nạn nhân, xe bị thủng lốp vì cán đinh trên đường, như những người đi đường khác, anh Hiệp luôn ám ảnh mỗi khi ngồi trên xe. Với năng khiếu của mình, anh Hiệp tự tay phát minh, chế tạo ra một chiếc xe hút đinh để đi “hành hiệp trượng nghĩa”.

vat-nhon-kim-loai-la-tren-duong-o-binh-duong-vai-cay-so-da-hut-duoc-hon-60kg-1698378109.mp4

Anh Phùng Hữu Hiệp chế tạo thêm nhiều chiếc xe hút đinh để tặng bạn bè cùng tham gia hút đinh trên đường phố

“Chiếc xe đầu tiên ra đời chưa đáp ứng được kỳ vọng. Sau nhiều lần thử nghiệm, cuối cùng chiếc xe hút đinh hoàn hảo ra đời, hút được tất cả các vật kim loại lớn, nhỏ trên đường”- anh Hiệp cho biết.

Mỗi ngày, anh Hiệp lại cưỡi chiếc xe máy cà tàng, phía sau kéo cái thùng nhỏ gắn những thỏi nam châm phía dưới di chuyển chậm trên làn đường dành cho xe máy trên quãng đường hàng chục cây số.

tp-dinh-1-5170-1698378191.png

Chiếc xe hút đầy đinh, kim loại trên đường

Tuyến quốc lộ 13, ĐT.743, 22 tháng 12, Cách Mạng Tháng Tám… tại tỉnh Bình Dương, nơi nhiều phương tiện lưu thông, đều có dấu bánh xe hút đinh của anh Nguyễn Hữu Hiệp.

Vật nhọn kim loại trên đường nhiều đến mức, chiếc xe của anh Hiệp đi qua vài cây số đã hút được hơn 60kg. Chiếc xe phải liên tục dừng lại trên đường để "thu hoạch" kim loại vì quá tải.

Một mình lo không xuể, anh Hiệp tranh thủ thời gian rảnh rỗi chế tạo thêm nhiều chiếc xe tương tự nhưng có cải tiến kỹ thuật để đạt hiệu quả cao hơn. Xe có đủ khả năng hút tất cả kim loại với mọi kích thước trên mọi địa hình.

tp-dinh-1876-1698378207.jpg

Anh Phùng Hữu Hiệp chế tạo thêm nhiều chiếc xe hút đinh để tặng bạn bè cùng tham gia hút đinh trên đường phố

“Một số bạn trẻ đến tìm tôi cho biết bản thân các bạn cũng muốn đi hút đinh như tôi. Vì vậy, tôi quyết định chế tạo thêm xe và thành lập các nhóm tình nguyện phục vụ cộng đồng”- anh Hiệp nói.

tp-hiep-5785-1698378224.jpg

Anh Phùng Hữu Hiệp (giữa) cùng những người bạn