10 người của MU đá văng Liverpool khỏi ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Ngân Hà
MU có trận hòa 0-0 đầy quả cảm trên sân Anfield của Liverpool ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/2024, ngay cả khi chỉ còn 10 người trên sân trong những phút bù giờ sau tấm thẻ đỏ của Diogo Dalot vì lỗi phản ứng.

Kể từ năm 2016, Quỷ đỏ chưa biết mùi chiến thắng khi viếng thăm sân Anfield với 8 trận toàn hoà và thua. Đặc biệt, MU đã thua 0-7 trong chuyến làm khách tại Anfield ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Tuy nhiên, HLV Erik Ten Hag khẳng định MU sẽ vượt qua nỗi ám ảnh và hướng tới chiến thắng trước Liverpool.

HLV Erik Ten Hag tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tung ra sân đội hình có thể thách thức Liverpool và tự tin hướng đến chiến thắng. MU đang chuẩn bị cho trận đấu theo cách tốt nhất có thể”.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cho biết: "Kết quả thắng MU 7-0 là điều kỳ lạ, chỉ xảy ra một lần trong đời. Nếu điều này giúp ích cho cho ai ở trận tiếp theo, thì đó là đội thua 0-7, chứ không phải đội thắng 7-0. Kết quả ấy cộng thêm sự kình địch truyền thống giữa hai bên sẽ khiến trận đấu tại Anfield thêm đặc biệt".

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 2
 
 

22:47

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Endo, Gravenberch; Salah, Nunez, Diaz.

Dự bị: Adrian, Kelleher, Gomez, Jones, Elliott, Gakpo, McConnell, Quansah, Bradley.

MU: Onana; Dalot, Varane, Evans, Shaw; Amrabat, Mainoo, McTominay; Antony, Hojlund, Garnacho

Dự bị: Bayindir, Kambwala, Reguilon, Wan-Bissaka, Gore, Hannibal, Pellistri, Van de Beek, Rashford.

22:51

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 3
Ảnh: Reuters

23:30

1': Trận đấu đã bắt đầu !!! Đội chủ nhà Liverpool ra sân trong trang phục áo đỏ - quần đỏ, giành quyền giao bóng trước ở hiệp một, trong khi các cầu thủ MU mặc áo trắng - quần trắng.

23:32

2': Nguy hiểm !!! Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm MU sau khi Tsimikas treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh phải nhưng không có cầu thủ Liverpool nào kịp băng vào dứt điểm.

23:37

6': Không được !!! Pha phản công tốc độ của các cầu thủ MU, bóng được chuyển sang cánh phải cho Antony và tiền vệ người Brazil xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái quen thuộc nhưng bóng trúng người hậu vệ Liverpool bật ra.

23:40

10': Cơ hội !!! Garnacho đột phá từ cánh trái vào trung lộ và tung ra cú sút chân phải kĩ thuật vào góc xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

23:42

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 4
Liverpool và MU đang chơi đôi công quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc (Ảnh: Reuters)

23:46

16': Đánh đầu !!! Alexander-Arnold treo bóng từ cánh phải để Núñez thoải mái bật cao đánh đầu cận thành, thủ môn Onana của MU bắt bóng không dính và Salah băng vào dứt điểm bồi nhưng bóng đi sạt cột dọc hết sức đáng tiếc cho các cầu thủ Liverpool.

23:58

28': Không vào !!! Bóng được treo từ chấm đá phạt góc bên cánh phải để Van Dijk bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Onana đã bay người đấm bóng cứu thua cho MU.

23:59

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 5
Mainoo đang chơi khá chững chạc ở khu trung tuyến MU (Ảnh: Reuters)

00:06

36': Dứt điểm !!! Gravenberch tung ra cú volley chân phải một chạm sau khi bóng được Varane phá ra từ vòng cấm MU nhưng bóng trúng đầu Mainoo đi hết đường biên ngang.

00:12

42': Dứt điểm !!! Salah tung ra cú sút chân trái ngoài vòng cấm đưa bóng đi chìm vào góc xa nhưng thủ môn Onana đã đổ người ôm gọn bóng cứu thua cho MU.

00:13

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 6
Salah luôn bị Shaw theo sát từ đầu trận (Ảnh: Reuters)

00:18

45'+3: Hết hiệp một !!! Liverpool và MU tạm hòa nhau không bàn thắng sau hiệp thi đấu đầu tiên.

00:33

46': Hiệp hai bắt đầu !!!

00:35

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 7
MU vẫn đang chờ đợi cơ hội phản công trước sức ép liên tục từ đội chủ nhà Liverpool (Ảnh: Reuters)

00:39

50': Căng ngang !!! Salah thoát xuống ở cánh phải trước khi chuyền vào trong vòng cấm cho Núñez nhưng thủ môn Onana của MU đã chọn đúng vị trí và ôm gọn bóng trong tay.

00:43

55': Không thể dứt điểm !!! Pha phản công thần tốc của các cầu thủ MU khi Mainoo chọc khe tinh tế cho Garnacho bứt xuống đối mặt với thủ môn Alisson của Liverpool nhưng Alexander-Arnold đã kịp thời tác động để tiền vệ MU không thể tung ra cú dứt điểm như ý.

00:44

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 8
MU đang đứng vững trước sức ép từ đội chủ nhà Liverpool (Ảnh: Reuters)

00:52

64': Không được !!! Salah xoay người tung ra cú sút chân trái kĩ thuật sát mép vòng cấm nhưng thủ môn Onana đã bắt bài được tiền đạo của Liverpool và ôm gọn bóng trong tay.

00:54

66': Không vào !!! Salah trả bóng để Alexander-Arnold băng lên dứt điểm tuyến hai hiểm hóc nhưng bóng đi sạt cộc dọc khung thành thủ môn Onana của MU.

00:55

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 9
Liverpool vẫn đang miệt mài tìm đường vào khung thành MU (Ảnh: Reuters)

00:56

67': Đối mặt !!! Antony chuyền bóng từ cánh phải để McTominay chọc khe tinh tế cho Hojlund thoát xuống đối mặt với Alisson nhưng tiền đạo MU lại sút bóng trúng người thủ môn của Liverpool.

00:58

70': Nguy hiểm !!! Salah thoát xuống ở cánh phải, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân trái kĩ thuật vào góc xa nhưng thủ môn Onana đã đấm bóng cứu thua cho MU.

Ngay sau đó, MU đáp trả với cú sút từ rất xa của McTominay nhưng bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Alisson.

01:00

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 10
Antony đang cho thấy những đường chuyền phản công sắc nét (Ảnh: Reuters)

01:04

76': Nguy hiểm !!! Núñez đột phá qua hai hậu vệ MU trong vòng cấm nhưng Díaz lại băng vào sút bóng trúng các hậu vệ đội khách chơi lăn xả để cứu thua cho khung thành thủ môn Onana.

01:09

81': Sút xa !!! Elliott tung ra cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân Mainoo trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Onana của MU.

01:10

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 11
Pha dứt điểm hiểm hóc của Salah (Ảnh: Reuters)
10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 12
... đã bị thủ môn Onana xuất sắc cản phá (Ảnh: Reuters)

01:14

86': Không được !!! Salah chuyền bóng tinh tế cho Gomez thoát xuống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chân phải căng khi đối mặt với thủ môn Onana nhưng bóng lại đi ra phía sau lưới khung thành MU.

01:20

90'+2: Không vào !!! Alexander-Arnold treo bóng từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh phải để Gakpo thoải mái đánh đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Onana bên phía MU.

01:21

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 13
Alexander-Arnold nỗ lực căng ngang (Ảnh: Reuters)

01:22

90'+4: THẺ ĐỎ !!! Diogo Dalot phản đối quyết định cho Liverpool được ném biên và phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp từ trọng tài Michael Oliver.

MU chỉ còn 10 người trên sân.

01:25

90'+6: HẾT GIỜ !!! Liverpool chỉ có tỷ số hòa 0-0 trước MU trên sân nhà Anfield ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool chính thức mất ngôi đầu về tay Arsenal khi chỉ có 38 điểm sau 17 trận đã đấu, kém Arsenal 1 điểm. Trong khi đó, MU vươn lên vị trí thứ 7 với 28 điểm.

10 nguoi cua mu da vang liverpool khoi ngoi dau ngoai hang anh hinh anh 14
Liverpool đã thắng MU 7-0 trên sân Anfield ở mùa giải trước. (Ảnh: Getty)

Tại giải Ngoại hạng Anh, trận đại chiến giữa Liverpool và MU sẽ diễn ra lúc 23h30 đêm nay 17/12. Trong chuyến viếng thăm sân Anfield mùa trước, Quỷ đỏ đã thảm bại 0-7 dưới tay The Kop.

Trước đó khung giờ 21h00 tối nay, vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra 3 cặp đấu gồm: Arsenal tiếp đón Brighton, West Ham gặp Wolves và Aston Villa làm khách Brentford. Đáng chú ý, Arsenal sẽ tạm chiếm ngôi đầu nếu thắng Brighton và gây áp lực lên Liverpool khi đại chiến MU.

Phạm Ngọc