Bình Thuận: Mời học sinh lên làm việc, thầy hiệu phó bị phụ huynh đánh gãy mũi

Ngân Hà
Vụ việc phụ huynh đánh thầy hiệu phó nhập viện xảy ra tại tỉnh Bình Thuận. Đến hôm nay, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân vẫn phải điều trị ở Bệnh viện 115 (TP.HCM).

Ngày 17/10, ông Nguyễn Đình Thiều (42 tuổi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân) vẫn đang điều trị thương tích trên vùng mặt tại Bệnh viện 115 (TP.HCM) với chẩn đoán gãy sống mũi, bầm mắt, bể răng, dịch tụ dưới mặt trái.

thay-hieu-pho-bi-phu-huynh-danh-gay-mui-1697517312.png
Ông Nguyễn Đình Thiều đang điều trị tại bệnh viện.

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết, vụ việc Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân bị hành hung đã được Sở báo cáo UBND tỉnh, đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý nghiêm.

“Sở cũng đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân chăm lo sức khoẻ, phối hợp thăm hỏi động viên thầy Thiều và gia đình”, bà Thắng cho hay.

Theo báo cáo của Trường THPT Hàm Tân, vụ việc xuất phát từ ngày 13/10, ông Thiều cùng trưởng ban quản sinh và cô giáo chủ nhiệm lớp 11A2 mời học sinh N.N.G.H (lớp 11A2) làm việc, để phối hợp xử lý hiện tượng học sinh lớp này nhận được lời mời kết bạn của nhiều tài khoản facebook lạ.

Các tài khoản facebook này đã lấy hình của nhiều học sinh và giáo viên trong trường làm đại diện, đồng thời đăng tải những thông tin xấu độc, thiếu chuẩn mực, làm ảnh hưởng môi trường giáo dục.

Đến ngày 14/10, cha của em H. tìm đến nhà ông Thiều để bày tỏ bức xúc, không đồng tình với cách làm việc của 2 thầy đối với con họ. Sau đó, phụ huynh cùng một số người lạ đã tấn công Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân gây thương tích, phải nhập viện điều trị.

Cũng theo báo cáo, ngoài thầy hiệu phó, thầy quản sinh trường cũng bị nhóm người trên tìm đến nhà, phải rời đi tránh sự việc ngoài ý muốn. Sự việc gây lo lắng, hoang mang cho giáo viên trong trường.

truong-thpt-ham-tan-binh-thuan-1697517404.jpg
Trường THPT Hàm Tân.

Ngày 16/10, Ban giám hiệu Trường THPT Hàm Tân đã làm việc với phụ huynh học sinh H. Tại đây, phụ huynh trình bày bức xúc trước việc con mình bị mời lên làm việc trong tiết học và không có sự tham gia của phụ huynh. Đồng thời, phụ huynh bức xúc về việc nhà trường đã kiểm tra cặp sách, điện thoại di động của con mình.

Công an huyện Hàm Tân và các cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Quang Hưng